บขส. รับลูก ครม. แตกไลน์ธุรกิจรับ-ส่ง ‘พัสดุภัณฑ์’ จ่อร่วมมือ ปณท. & เอกชน ชิงส่วนแบ่งการตลาด

บขส. รับลูก ครม. แตกไลน์ธุรกิจรับส่งพัสดุภัณฑ์ ขยายตลาดเพิ่มจากขนส่งผู้โดยสาร เล็งร่วมมือ ปณท.-เอกชนกระจายสินค้า ชิงส่วนแบ่งทางการตลาด

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ตามที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่มีพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมในวันนี้ (7 มิ.. 2565) เห็นชอบการทบทวนมติ ครม.เมื่อวันที่ 21 .. 2502 เรื่อง การเดินรถขนส่งต่างจังหวัด จากเดิมให้ บขส. รับภาระเดินรถเฉพาะรถโดยสาร เป็นให้ บขส. มีภารกิจด้านการขนส่งผู้โดยสาร และการขนส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์

ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคมเสนอ เพื่อให้ บขส.สามารถดำเนินกิจการขนส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพซึ่งหลังจากนี้ บขส.พร้อมจะเดินหน้าสานต่อนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและคณะกรรมการบริษัทฯ ในการที่จะพัฒนาและขยายธุรกิจขนส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการให้ได้รับบริการที่สะดวก รวดเร็ว

นอกจากนี้ บขส. จะผสานความร่วมมือกับบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และผู้ประกอบการเอกชนในการขนส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ เพื่อขยายจุดกระจายสินค้า เพิ่มส่วนแบ่งตลาด ขยายฐานลูกค้า เพื่อช่วยเหลือให้ประชาชนสามารถขนส่งสินค้าได้อย่างทั่วถึง ในราคาที่ประหยัดอีกด้วย