‘เวียตเจ็ท’ รุกหนักตลาดปลาดิบ ลุยเปิดบิน ‘ฮานอย-โตเกียว’

“สายการบินเวียตเจ็ท” เปิดให้บริการเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทางฮานอย-โตเกียว หวังช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว การค้า และการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมของทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

นายโด๋ ซวน กวาง รองประธานสายการบินเวียตเจ็ท เปิดเผยว่า การเปิดเส้นทางบินใหม่เส้นทางที่ 3 “ฮานอย-โตเกียว” นั้น เพื่อเชื่อมเวียดนามสู่ญี่ปุ่น หลังจากได้เปิดให้บริการเส้นทางฮานอย-โอซาก้า และโฮจิมินห์-โฮซาก้า ไปก่อนหน้านี้ เส้นทางบินใหม่นี้จะมอบทางเลือกในการเดินทางรูปแบบใหม่แก่ผู้คนและนักท่องเที่ยวจากโตเกียวและภูมิภาคคันไซ ที่ต้องการเดินทางมาสู่ฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม

ทั้งนี้ จากฮานอยยังสามารถเดินทางต่อไปยังสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำของโลกในเวียดนามได้อีกหลายแห่ง ทั้งซาปา, ฮาลองเบย์, จ่างอาน, และถ้ำเซินด่อง นอกจากนี้ ผู้คนทั้งสองประเทศและนักเดินทางจากประเทศอื่นๆ ยังสามารถเปลี่ยนเครื่อง เพื่อเดินทางต่อไปยังประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคอาเซียนหรือเอเชียเหนือได้อย่างง่ายดาย ผ่านเครือข่ายการบินที่ครอบคลุมของเวียตเจ็ท

สำหรับเส้นทางฮานอย-โตเกียว มีบริการเที่ยวบินทุกวันด้วยเครื่องบินรุ่นใหม่ที่ทันสมัย และใช้เวลาบินราวเที่ยวละ 6 ชั่วโมง โดยก่อนหน้านี้เวียตเจ็ทได้เปิดดำเนินการเที่ยวบินตรง เส้นทางฮานอย-โอซากะ เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2561 และเส้นทางโฮจิมินห์-โฮซาก้า เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2561