เปิดแล้ว! สถานีห้าแยกลาดพร้าว ‘บิ๊กตู่’ จัดให้ นั่งฟรี 1 สถานีไป ‘หมอชิต’ ถึง 5 ธ.ค.นี้

เปิดแล้ว! รถไฟฟ้าสายสีเขียว “สถานีห้าแยกลาดพร้าว” ด้าน “บิ๊กตู่” จัดให้! นั่งฟรี 1 สถานีไปยัง “สถานีหมอชิต” ถึง 5 ธ.ค.นี้

ในวันนี้ (9 ส.ค. 2562) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดทดลองให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคตจำนวน 1 สถานี จากสถานีหมอชิต (N8) ไปยังสถานีห้าแยกลาดพร้าว (N9) เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน และบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณถนนพหลโยธินและถนนวิภาวดีรังสิต โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

พร้อมด้วยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายกิติศักดิ์ อร่ามเรือง ประธานกรรมการบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด และนายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท ระบบขนส่ง ผู้บริหาร บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC)

พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีและดีใจที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดทดลองให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต โดยวันนี้จะเปิดทดลองให้บริการก่อน จำนวน 1 สถานี จากสถานีหมอชิต – สถานีห้าแยกลาดพร้าว ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา รัฐบาลได้ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาการจราจรในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลอย่างเร่งด่วน ไม่ว่ารัฐบาลเก่าและใหม่ได้มีการบริหารการจราจรต่างๆ ช่วยให้ประชาชนสามารถเดินทางสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่จะต้องเดินทางไปเรียน ซึ่งสามารถลดภาระของผู้ปกครองและลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง อีกทั้งรัฐบาลยังห่วงใยเศรษฐกิจฐานรากของประชาชน

 ทั้งนี้ ยืนยันว่า รัฐบาลยังเดินหน้าบริหารงาน เพื่อประชาชนให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น วันนี้เราต้องปรับทุกอย่างและทำงานร่วมกัน สร้างความไว้เนื้อเชื่อใจกัน ซึ่งคณะรัฐมนตรีทำงานเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน รวมทั้งเร่งรัดและผลักดันระบบขนส่งมวลชนในรูปแบบต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งการก่อสร้างถนน สะพาน อุโมงค์ทางลอด เพื่อเติมเต็มรูปแบบการขนส่งมวลชนหลายสาย เพื่อเติมเต็มโครงข่ายเส้นทางคมนาคมให้ครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ เพื่อให้ภาพรวมระบบขนส่งมวลชนของประเทศมีประสิทธิภาพ มุ่งหวังให้พี่น้องประชาชนได้รับความสะดวกในการเดินทางด้วยความรวดเร็ว และประหยัด 

พลเอกประยุทธ์ ยังได้กล่าวขอขยายระยะเวลาบริการฟรีให้แก่ประชาชนถึงวันที่ 5 ธันวาคม 2562 ซึ่งประธานกรรมบริษัทขนส่งมวลชน กรุงเทพ จำกัด ได้ตอบรับเพื่อดำเนินการ โดยประชาชนและนักเรียนโรงเรียนใกล้เคียงที่มาร่วมงาน ได้ปรบมือแสดงความยินดี ก่อนนายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับ