เสร็จแล้ว! ‘ทางหลวง’ ซ่อมทางเบี่ยงงานก่อสร้าง ‘สะพานห้วยน้ำย่า’ @เพชรบูรณ์ เปิดให้ ปชช.สัญจรปกติแล้ว

ทางหลวงเร่งแก้ไขทางเบี่ยงงานก่อสร้างสะพานห้วยน้ำย่าทล.2216 โคกมนกกกะทอน @เพชรบูรณ์ หลังโดนน้ำป่าไหลหลากซัดทางเบี่ยงขาด ล่าสุดก่อสร้างเสร็จแล้ว! เปิดจราจรได้เป็นปกติ แนะประชาชนเดินทางระมัดระวัง

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมมีความเป็นห่วงใยต่อการเดินทางของประชาชนจึงมอบให้ ทล.เร่งดำเนินการซ่อมแซมทางเบี่ยงงานก่อสร้างสะพานห้วยน้ำย่าบนทางหลวงหมายเลข 2216 ตอน โคกมนกกกะทอน ที่ กม.85+560 .ศิลา .หล่มเก่า.เพชรบูรณ์ จากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องหลายวัน ประกอบกับน้ำป่าไหลหลากและกระแสน้ำได้กัดเซาะทางเบี่ยงขาดความกว้าง 10 เมตร เมื่อวันที่ 13 .. 2565 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ประชาชนผู้ใช้ทางไม่สามารถสัญจรผ่านได้

ขณะนี้ ทล. โดยแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 ได้ดำเนินการนำเครื่องจักรเข้าซ่อมแซมทางเบี่ยงแล้วเสร็จ ในช่วงเช้าของวันนี้ (15 .. 2565) สามารถเปิดการจราจรให้รถขนาดเล็กสามารถผ่านได้ สำหรับรถขนาดใหญ่ขอให้ใช้เส้นทางเลี่ยงทางหลวงชนบท ทช.2012 บ้านตาดกลอยหนองยาวแทน พร้อมได้สั่งการให้หน่วยในพื้นที่ได้ดำเนินการติดตั้งป้ายเตือน กรวยยางไฟ กระพริบเตือน พร้อมจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกและประชาสัมพันธ์เพื่ออำนวยความสะดวกปลอดภัยให้กับประชาชนผู้ใช้เส้นทาง

ทั้งนี้ เน้นย้ำให้หน่วยงานเฝ้าระวังและติดตามสภาพอากาศและสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่ายังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง จึงขอให้เตรียมพร้อม 24 ชั่วโมง ตามแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเพื่อบูรณาการให้ความช่วยเหลือและบรรเทาผลกระทบต่อประชาชนได้ทันสถานการณ์เพื่ออำนวยความสะดวกและปลอดภัยให้กับประชาชนตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางหลวงเดินทางด้วยความระมัดระวังเพื่อความปลอดภัย พร้อมปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำและคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด และหากประชาชนต้องการสอบถามสภาพเส้นทางสภาพการจราจร หรือต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงในพื้นที่ และสายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง) และสามารถติดตามการรายงานสถานการณ์สภาพเส้นทางได้ที่ทวิตเตอร์กรมทางหลวง @prdoh1