การันตี! รฟฟท. มั่นใจศักยภาพ ‘บุคลากร-ประสบการณ์แอร์พอร์ต เรล ลิงก์’ พร้อมให้บริการ ‘รถไฟฟ้าสายสีแดง’ เปิดทดลอง ก.ค.นี้

รฟฟท. มั่นใจศักยภาพ “บุคลากรมืออาชีพ-ประสบการณ์แอร์พอร์ต เรล ลิงก์” ประยุกต์ใช้ให้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดง หลังเตรียมทดลองให้บริการ ก.ค.นี้ ยันอำนวยความสะดวก-ปลอดภัยประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมเดินหน้าสานฝันผลิตบุคลากรด้านวิชาชีพระบบรางของประเทศ

รายงานข่าวจากบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดง ระบุว่า รฟฟท. มั่นใจในศักยภาพการดำเนินงานทุกระบบของรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ที่เตรียมเปิดทดลองให้บริการเสมือนจริงในช่วง ก.ค. 2564 นี้ ก่อนที่จะเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ในช่วงปลายปี 2564

ทั้งนี้ รฟฟท. ยืนยันว่า บุคลากรมืออาชีพที่มีประสบการณ์ด้านระบบราง หรือจากการให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มาเป็นเวลากว่า 10 ปี ครอบคลุมในส่วนของระบบวิศวกรรมซ่อมบำรุง (Maintenance) ทั้งขบวนรถไฟฟ้า, รางและระบบจ่ายไฟเหนือราง, ระบบอาณัติสัญญาณ รวมทั้งระบบปฏิบัติการ (Operation) ทั้งด้านการเดินรถ, ด้านการควบคุมการเดินรถ หรือการปฏิบัติการสถานี

โดยทำให้มีความเชี่ยวชาญ และมีศักยภาพในการดำเนินงานด้านต่างๆ อย่างมืออาชีพ อีกทั้งได้รับการถ่ายทอดองค์ความรู้ และฝึกอบรมจากเจ้าของระบบรถไฟฟ้าสายสีแดงโดยตรง ส่งผลให้สามารถยกระดับทักษะในการดำเนินงานด้านต่างๆ ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ดังนั้น เชื่อมั่นว่าด้วยประสบการณ์ด้านระบบรางของบุคลากรระดับมืออาชีพดังกล่าว จะทำให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบาย และความปลอดภัยอย่างสูงสุดในการใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดง

นอกจากนี้ ด้วยประการณ์จากบุคลากรระดับมืออาชีพนั้น ทำให้ รฟฟท. สามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านระบบรางให้แก่เยาวชน และผู้สนใจ ซึ่งเป็นการต่อยอดสานฝันวิชาชีพระบบรางของประเทศ ซึ่ง รฟฟท.ได้ดำเนินการมาโดยตลอด เช่นอาชีพคนขับรถไฟฟ้าที่ รฟฟท.สามารถผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพมารองรับการให้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดงได้