‘อธิรัฐ’ สั่ง จท.นนทบุรี จัดระเบียบ ‘เจ๊ทสกี’ ในเจ้าพระยา หลังพบขับขี่อันตราย-เสียงดัง-กีดขวางจราจรทางน้ำ

อธิรัฐสั่ง จท.นนทบุรี จัดระเบียบเจ๊ทสกีในเจ้าพระยา หลังพบขับขี่อันตรายเสียงดังกีดขวางจราจรทางน้ำ ลุยคุมเข้ม พร้อมบังคับใช้ กม.-ตรวจสอบใบอนุญาตฯ หวังสร้างความปลอดภัย สัญจรทางน้ำร่วมกัน

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขานนทบุรี .นนทบุรี วันนี้ (3 มี.. 2564) เวลา 10.00 . ว่า ตามที่มีข่าวนำเสนอมีการนำเจ๊ทสกีมาใช้งานในแม่น้ำเจ้าพระยา ขับขี่ด้วยความเร็ว และผาดโผน ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตราย พร้อมทั้งขับขี่มีเสียงดัง กีดขวางการสัญจรทางน้ำ และการเดินเรือนั้น จากข้อเท็จจริง พบว่า มีการนำเจ็ทสกีออกมาใช้งานในแม่น้ำเจ้าพระยาพื้นที่จังหวัดนนทบุรีเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวันหยุดและวันหยุดต่อเนื่อง ซึ่งมีการขับขี่เสียงดัง สร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ผู้อยู่อาศัยริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้กรมเจ้าท่า (จท.) สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขานนทบุรี จัดระเบียบเจ๊ทสกีในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ที่อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขานนทบุรี จำนวน 162 ลำ โดยเข้มงวด กวดขัน และบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างจริงจัง รวมถึงตรวจสอบใบอนุญาตฯ และทะเบียนเรือ ขณะเดียวกัน ให้เร่งจัดระเบียบการใช้เจ็ตสกีในพื้นที่รับผิดชอบให้แล้วเสร็จโดยเร็ว รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่นำเรือออกตรวจอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะช่วงในวันหยุด อีกทั้ง ยังได้เร่งรัดความคืบหน้าการปรับปรุงท่าเรือท่าน้ำนนท์ให้เป็นท่าเรืออัจฉริยะ (Smart Pier) ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว