‘ทางหลวงชนบทฯ’ จัด ‘ทช.เชื่อมใจ’ มอบรถวีลแชร์ผู้พิการ 200 คัน รับนโยบาย ‘คมนาคม’

“กรมทางหลวงชนบท” เตรียมจัดกิจกรรมส่งมอบรถเข็นวีลแชร์ ให้ผู้พิการทางการเคลื่อนไหวหรือร่างกาย จำนวน 200 คัน ตามโครงการ “ทช.เชื่อมใจ” ในวันที่ 7 ก.พ.นี้ สอดรับกับนโยบาย “ศักดิ์สยาม” ในการสร้างความตระหนักเรื่องความปลอดภัยจากการใช้รถใช้ถนน พร้อมส่งเสริมให้คนพิการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า จากข้อมูลสถานการณ์ด้านคนพิการในประเทศไทย ปัจจุบันมีผู้พิการทั่วประเทศประมาณ 2 ล้านคน โดยประเภทความพิการทางการเคลื่อนไหวร่างกายเป็นประเภทที่มีผู้พิการมากเป็นลำดับที่ 1 หรือมากกว่า 9 แสนคน ซึ่งจะเห็นได้ว่าทางองค์กรหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่มาตลอด

โดยในส่วนของ ทช. ได้ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญของเรื่องดังกล่าว และมีความประสงค์ในการที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้พิการฯ จึงได้จัดโครงการ “ทช.เชื่อมใจ” มอบรถเข็น (Wheel Chair) จำนวน 200 คัน ให้กับผู้พิการฯ ที่ปฏิบัติงานในสังกัด ทช. หรือญาติ รวมถึงประชาชนที่อยู่ในหมู่บ้านตามโครงการถนนสวยหน้าหมู่บ้านของ ทช. ทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ทช.จะทำการมอบรถเข็น (Wheel Chair) ในวันที่ 7 ก.พ. 2563 ผ่านผู้แทนของสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 1-18 ทั่วประเทศ ต่อไป ทั้งนี้ นอกจากจะเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับผู้พิการฯ แล้ว ยังเป็นการส่งเสริมให้บุคลากรของ ทช.ได้ร่วมกันทำความดีและร่วมแบ่งปันให้กับ
ผู้พิการฯ อีกด้วย