วีซ่า จับมือ คาลเท็กซ์ เปิดให้บริการการชำระเงินแบบ คอนแทคเลสในปั๊มน้ำมันทั่วประเทศเป็นครั้งแรกในไทย

วีซ่า ผู้ให้บริการด้านการชำระเงินในรูปแบบดิจิทัลชั้นนำระดับโลก ประกาศความร่วมมือกับ คาลเท็กซ์ เปิดรับการชำระเงินผ่านบัตรคอนแทคเลสเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ผู้ที่ใช้บริการในปั๊มคาลเท็กซ์สามารถชำระเงินผ่านการ “แตะ เพื่อจ่าย” และไม่ต้องยื่นบัตรชำระเงินของตนเองให้พนักงานปั๊มในกว่า 370 สาขาทั่วประเทศ

การเปิดรับการชำระเงินผ่านบัตรคอนแทคเลสในปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยให้แก่ผู้ขับขี่ในการเติมน้ำมันหรือซื้อสินค้า และสำหรับคาลเท็กซ์ การเปิดรับการชำระเงินผ่านบัตรคอนแทคเลสจะช่วยให้ขั้นตอนการชำระเงินรวดเร็วกว่าเดิม ลดคิวในการชำระเงิน และทำให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

คุณสุริพงษ์ ตันติยานนท์ ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “วีซ่า และคาลเท็กซ์ มีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการทำให้การชำระเงินในปั๊มน้ำมันเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นสำหรับผู้บริโภค ด้วยเหตุนี้เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะมอบประสบการณ์การชำระเงินผ่านบัตรคอนแทคเลสของวีซ่าในปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ทั่วประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดยหวังว่าความร่วมมือระหว่างทั้งสององค์กรในครั้งนี้จะช่วยเสริมสร้างการรับรู้เกี่ยวกับการชำระเงินผ่านบัตรคอนแทคเลสในกลุ่มผู้บริโภค ไปพร้อมๆ กับขยายจุดรับบัตรคอนแทคเลสทั่วประเทศไทย”

ผู้บริโภคชาวไทยมีความคุ้นเคยกับการชำระเงินแบบไร้เงินสด และยังมีความต้องการการชำระเงินที่ไร้รอยต่อมากยิ่งขึ้น ซึ่งรวมถึงการชำระเงินผ่านบัตรคอนแทคเลส  สอดคล้องกับผลสำรวจเกี่ยวกับการศึกษาเรื่องทัศนคติการชำระเงินของผู้บริโภคของวีซ่า ที่ชี้ให้เห็นว่าผู้บริโภคชาวไทยส่วนใหญ่ (90 เปอร์เซ็นต์) ตระหนักถึงการชำระเงินในรูปแบบคอนแทคเลสด้วยบัตรเครดิต บัตรเดบิต และบัตรเติมเงิน ยิ่งไปกว่านั้น 4 ใน 5 ของผู้บริโภคชาวไทย (79 เปอร์เซ็นต์) มีความสนใจที่จะใช้การชำระเงินในรูปแบบคอนแทคเลส

“คาลเท็กซ์มุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์น้ำมันและบริการที่ยอดเยี่ยม โดยเราพยายามที่จะเติมเต็มประสบการณ์แห่งความสุขในทุกเส้นทางให้กับลูกค้า การเป็นเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันแบรนด์แรกที่รับบริการชำระเงินผ่านบัตรคอนแทคเลสทั้งเครือข่ายทั่วประเทศ ถือเป็นก้าวย่างที่สำคัญของคาลเท็กซ์  ปัจจุบันผู้บริโภคในยุคดิจิทัลมีแนวโน้มที่จะพกเงินสดน้อยลงแต่นิยมที่จะชำระเงินด้วยบัตรเครดิตในการเติมน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ของเราเพิ่มมากขึ้น เรามั่นใจว่าลูกค้าจะให้การตอบรับการชำระเงินผ่านบัตรคอนแทคเลส ซึ่งจะช่วยให้ได้รับบริการที่สะดวกและรวดเร็วขึ้น การนำเสนอบริการชำระ

การสำรวจเกี่ยวกับการศึกษาเรื่องทัศนคติการชำระเงินของผู้บริโภคประจำปี 2561 ของวีซ่า จัดทำโดย Intuit Research ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2561 ในแปดประเทศที่ตั้งอยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ กัมพูชา อินโดนีเซีย มาเลเซีย เมียนมาร์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม โดยรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างกว่า 4,000 คน ซึ่งรวมถึงกลุ่มคนวัยทำงานจากประเทศไทยจำนวน 500 คน ที่มีอายุระหว่าง 18 – 65 ปี ครอบคลุมในทุกระดับการศึกษาและมีรายได้ขั้นต่ำที่ 15,000 บาท เป็นต้นไป