บี.กริม เพาเวอร์ ‘BGRIM’ รับรางวัลประกาศเกียรติคุณการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืน ประจำปี 2562

นายนิธาน ชัยเนตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) รับรางวัลประกาศเกียรติคุณการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืน (Sustainability Disclosure Recognition) จาก ดร.พิพัฒน์ ยอดพฤติการ ประธานสถาบันไทยพัฒน์ ในงานประกาศผล Sustainability Disclosure Award ประจำปี 2562 จัดโดยสถาบันไทยพัฒน์ ณ อาคารสำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เมื่อเร็วๆ นี้

บริษัทได้รับการคัดเลือกให้ได้รับรางวัลประกาศเกียรติคุณการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืน เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงการให้ความสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนที่มีความรับผิดชอบและคำนึงถึงประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการที่ดี หรือ ESG (Environmental, Social and Governance) โดยจัดให้มีการเผิดเผยข้อมูลการดำเนินงานด้านความยั่งยืนในด้านต่างๆ ซึ่งเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์ต่อกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้สถาบันไทยพัฒน์ได้มีการพิจารณาประเมินสถานะการเปิดเผยข้อมูลด้านความยั่งยืนจากรายงานความยั่งยืน และรายงานในรูปแบบอื่นๆ ที่บริษัทได้จัดทำและมีการเผยแพร่ผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ รางวัลการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืนเป็นรางวัลที่มอบให้แก่บริษัทที่มีการเปิดเผยข้อมูลการดำเนินงานด้านความยั่งยืนต่อสาธารณะและผู้มีส่วนได้เสีย เพื่อยกระดับการเปิดเผยข้อมูลด้านความยั่งยืน อันจะเป็นประโยชน์ต่อกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียของกิจการและการพัฒนาองค์กรสู่ความยั่งยืนในระยะยาว รวมทั้งการตอบสนองต่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) เป้าหมายที่ 12.6 ร่วมกัน