‘อธิรัฐ’ ลุยสานต่อนโยบายคมนาคม ลั่น! ‘ไม่กดดันอายุน้อยสุดใน ครม. พร้อมขอเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์’

“อธิรัฐ” รมช.คมนาคม ฉายา รมต.อายุน้อยที่สุดใน ครม. “ประยุทธ์ 2” ลุยสานต่อโครงการคมนาคม คาดแบ่งงาน 18 ก.ค.นี้ ยืนยันไม่กดดัน พร้อมอ้อนขอเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยหลังเดินทางมาทำเนียบรัฐบาล เพื่อเตรียมเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฎิญาณตนในการทำหน้าที่ และประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ชุดใหม่ (16 ก.ค. 2562) ว่า ในวันที่ 18 ก.ค.นี้ จะเดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวงคมนาคม ก่อนที่จะมีการประชุมร่วมกับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม โดยมีผู้บริหารกระทรวงคมนาคม หัวหน้าหน่วยงานในสังกัดฯ เข้าร่วม ทั้งนี้ ในส่วนของการแบ่งงานกำกับดูแลหน่วยงานต่างๆ นั้น คาดว่าจะมีความชัดเจนในวันดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมที่จะสานต่อโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการ และพร้อมที่จะขับเคลื่อนเป็นโยบายหลัก เช่น โครงการรถไฟความเร็วสูง โครงการรถไฟทางคู่ โครงการทางพิเศษ (ทางด่วน) เป็นต้น

“ผมไม่รู้สึกกดดันและไม่ตื่นเต้น แม้จะอายุน้อยที่สุดของคณะรัฐมนตรี ผมขอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ และพร้อมผลักดันในทุกโครงการ โดยเฉพาะโครงการเมกะโปรเจ็กต์ต่างๆ ที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ” นายอธิรัฐ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการหาเสียงก่อนการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐ ได้นำเสนอนโยบายด้านคมนาคม โดยจะต่อยอดทุกโครงการที่รัฐบาลได้ดำเนินการไว้แล้วให้เป็นรูปธรรม เช่น โครงการรถไฟความเร็วสูง การพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์เพื่อหารายได้จากระบบรถไฟฟ้า โครงการรถไฟทางคู่ เป็นต้น 

นอกจากนี้ ยังเสนอให้มี Bangkok Card หรือบัตรใบเดียวที่สามารใช้ได้ครอบคลุมในการเดินทางขนส่งสาธารณะทุกประเภท ทั้งยังเชื่อมการขนส่งด้วยระบบ Feeder ด้วย เพื่อส่งเสริมให้คนใช้ขนส่งสาธารณะให้ได้มากที่สุด ในส่วนของการแก้ปัญหาการจราจรนั้น เตรียมนำเอาระบบ AI เข้ามาช่วยให้จัดการจราจรบนถนน เพื่อให้เราสามารถวางแผนการเดินทางได้ง่ายขึ้นผ่านแอปพลิเคชั่น