‘แท็กซี่’ จะไม่ทน! จ่อบุก ขบ.-พรรคภูมิใจไทย หลังเตรียมดัน Grab ถูกกฎหมาย (มีคลิป)

“เครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ฯ” ออกแถลงการณ์ ยื่น 4 ข้อเรียกร้อง หลัง ขบ.จ่อดัน Grab ถูกกฎหมาย พร้อมนำคาราวานบุก ขบ.-พรรคภูมิใจไทยพรุ่งนี้! ด้าน “วิฑูรย์” เชื่อ ภายหลังการหารือจะมีความชัดเจน

เครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ในเขตกรุงเทพมหานคร นำโดยนายวิฑูรย์ แนวพานิช ประธานเครือข่ายฯ ได้ออกแถลงการณ์ ภายหลังที่เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 62 ได้เข้าไปยื่นหนังสือถึงนายพีระพล ถาวรสุภเจริญ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก หรือ ขบ. เพื่อขอทราบนโยบายเเท็กซี่ในอนาคต จากกรณีที่ ขบ. จะเเก้ปัญหาเรื่องรถแท็กซี่แกร็บ (Grab) ที่ผิดกฎหมายให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อรองรับนโยบายรัฐบาลใหม่นั้น โดยในนามของเครือข่ายสหกรณ์ ที่ได้มีการจดทะเบียนรถแท็กซี่และให้บริการในขณะนี้มากกว่า 4 หมื่นคัน รวมทั้งเครือข่ายอื่นๆ และรถแท็กซี่ส่วนบุกคลอีกมากกว่า 4 หมื่นคันเช่นกัน ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อการประกอบการเเละการประกอบอาชีพอย่างรุนแรง รวมถึงจะกระจายความเดือดร้อนไปถึงรถรับจ้างสาธารณะในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ทั้งรถเเท็กซี่และรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่ถูกกฎหมาย 

ทั้งนี้ เครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ในเขตกรุงเทพมหานคร จึงขอยื่นข้อเรียกร้องต่อรัฐบาลผ่านกรมการขนส่งทางบก ดังต่อไปนี้ 1.หากดำเนินการในเรื่องนี้เเล้วมีผลกระทบต่อการประกอบอาชีพ จะต้องมีการเยียวยาอย่างเป็นรูปธรรม 2.จะต้องมีการปราบปรามรถผิดกฎหมายที่มีอยู่ในขณะนี้ให้เป็นที่ประจักษ์ 3.ให้ทบทวนนโยบาย TAXI OK เนื่องจากไม่ประสบผลสำเร็จตามที่ได้ประกาศไว้ และ 4.จะต้องมีการปรับอัตราค่าโดยสารให้เป็นธรรมและสะท้อนต้นทุนที่เเท้จริง

โดยนายวิฑูรย์ กล่าวว่า ล่าสุด ขบ. ได้นัดเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ในเขตกรุงเทพมหานครเข้าหารือถึงเรื่องดังกล่าว ในวันพรุ่งนี้ (24 มิ.ย. 2562) เวลา 08.00 น. ที่กรมการขนส่งทางบก (จตุจักร) นอกจากนี้ ในเวลา 11.00 น. ตนและสมาชิกเครือข่ายฯ จะเดินทางไปยังพรรคภูมิใจไทยด้วย เพื่อยื่นแถลงการณ์ของเครือข่าย ภายหลังมีรายชื่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมที่จะมาจากพรรคภูมิใจไทย ซึ่งได้ออกนโยบายหาเสียงว่าจะผลักดันให้ Grab ถูกกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าภายหลังการหารือนั้น จะมีแนวทางที่ชัดเจนในเรื่องดังกล่าวจากผู้ที่เกี่ยวข้อง

ลิงค์คลิปอยู่ด้านล่าง

15B34A5C-E640-419C-9316-971CFD87CD4B