ว้าว! ‘ทางหลวง’ เนรมิตปลูก ‘ซากุระเมืองไทย’ @จุดพักรถมอเตอร์เวย์ M7 ‘ลาดกระบัง & หนองรี’ รอยลโฉมช่วงต้นปี 67

ทางหลวงเร่งเนรมิตความงามจุดพักรถมอเตอร์เวย์ M7 “กรุงเทพพัทยาชลบุรีลุยปลูกต้นซากุระเมืองไทยโมเดล.เกษตรฯ กำแพงแสนประเดิมเฟสแรกจุดพักรถลาดกระบัง & หนองรีรอชมความว้าวต้นปี 67 หวังปั้นแลนด์มาร์คใหม่ ชมความสวยร่มรื่น สร้างความประทับใจผู้ใช้ทาง

นายธนศักดิ์ วงศ์ธนากิจเจริญ ผู้อำนวยการกองทางหลวงระหว่างเมือง (กองมอเตอร์เวย์) กรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ตามที่กองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง ได้ร่วมกับบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ดำเนินการก่อสร้างห้องสุขาแห่งใหม่ บริเวณจุดพักรถบางปะกง กม.49 บนทางหลวงพิเศษ (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 7 (M7) ช่วงกรุงเทพชลบุรีพัทยา ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก

ทั้งนี้ เพื่อให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้ทาง โดยได้ออกแบบให้มีความสวยงาม สะอาด สะดวก สบายในการใช้งาน และติดตั้งอุปกรณ์อัตโนมัติเพื่อลดการสัมผัสในการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 พร้อมทั้งจัดให้มีเจ้าหน้าที่คอยทำความสะอาดอยู่ตลอดเวลาอีกด้วยนั้น

นายธนศักดิ์ กล่าวต่อว่า นอกจากจะสร้างสุขาแห่งใหม่ตามที่กล่าวข้างต้นแล้ว กองมอเตอร์เวย์ ยังมีแผนปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณจุดพักรถมอเตอร์เวย์ M7 โดยการปลูกต้นไม้ยืนต้นที่ออกดอกสวยงาม เช่น ต้นราชพฤกษ์ ที่ในช่วง ..-มี.. จะผลิดอกสีเหลืองอร่าม รวมทั้งต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ หรือซากุระเมืองไทย ที่จะผลิดอกสีชมพูในช่วง มี.. ของทุกปีเป็นต้น

สำหรับในระยะแรกนั้น กองมอเตอร์เวย์ ดำเนินการนำต้นไม้สวยงามมาปลูก บริเวณจุดพักรถที่สามารถดำเนินการให้ร่มเงาได้ โดยเริ่มที่แยกต่างระดับลาดกระบัง จุดพักรถลาดกระบัง และจุดพักรถหนองรี ซึ่งในขณะนี้ ได้เริ่มดำเนินการปลูกต้นไม้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดว่า ในช่วงต้นปี 2567 ผู้ใช้ทางจะได้พบเห็นความงดงามของต้นไม้ที่จะผลิดอกสวยงาม และความร่มรื่นในบริเวณดังกล่าว ขณะเดียวกันจะขยายไปยังจุดพักรถอื่นๆ ให้ครอบคลุมต่อไป

การดำเนินการในครั้งนี้ เพื่อสร้างความสวยงาม และสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ใช้ทางที่เข้ามาใช้บริการจุดพักรถในเส้นทางมอเตอร์เวย์สายนี้ โดยเฉพาะการปลูกต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ จะเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญของ ทล. คล้ายกับความงดงามของต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ที่ผลิดอกทั่วมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน .นครปฐม ที่ประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมากนายธนศักดิ์ กล่าว