กลับมาแล้ว! ‘เรือแสนแสบ-เรือด่วนเจ้าพระยา’ ยืนหยัดให้บริการปกติ เปลี่ยนใจหลังช่วงเช้าประกาศยกเลิกชั่วคราว

“เรือแสนแสบ-เรือด่วนเจ้าพระยา” เปลี่ยนใจให้บริการตามเดิม หลังช่วงเช้าประกาศยกเลิกวิ่งชั่วคราว ด้าน “แสนแสบ” เข้มมาตรการสกัดโควิด-19 แจ้งผู้โดยสารต้องใส่หน้ากากอนามัย-นั่งห่างกัน 1 เมตร พร้อมวอนหากจำเป็นหลีกเลี่ยงโดยสารทางเรือ

รายงานข่าวจากกรมเจ้าท่า (จท.) ระบุว่า บริษัท ครอบครัวขนส่ง (2002) จำกัด ผู้ให้บริการเดินเรือคลองแสนแสบ และบริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด จะยังคงให้บริการประชาชนตามปกติ หลังจากเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ได้ประกาศยกเลิกการวิ่งให้บริการ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ เรือของแสนแสบได้แจ้งให้ผู้โดยสารที่จะใช้บริการทราบอีกว่า จะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกท่าน พร้อมทั้งดำเนินการตามมาตรการ “Social Distancing” หรืออยู่ห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร ขณะเดียวกัน หากไม่จำเป็นกรุณาหลีกเลี่ยงการเดินทางโดยทางเรือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (26 มี.ค. 2563) นายเชาวลิต เมธยะประภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ครอบครัวขนส่ง (2002) จำกัด ผู้ให้บริการเดินเรือคลองแสนแสบ ออกมาเปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารคลองแสนแสบทุกท่าน ทางบริษัท ครอบครัวขนส่งขอหยุดเดินเรือคลองแสนแสบชั่วคราว ตั้งเเต่วันศุกร์ที่ 27 มี.ค. 2563 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ โดยการหยุดเดินเรือชั่วคราวในครั้งนี้ เพื่อประโยชน์ของสาธารณะและประเทศชาติ

ขณะที่ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด เมื่อเช้าวันนี้ ระบุว่า จากสถานการณ์ไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร และเพื่อให้สามารถแก้ไขสถานการณ์การแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 ให้ยุติลงได้โดยเร็ว ทั้งนี้ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ขอแจ้งหยุดให้บริการเรือโดยสารทุกธงเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม – 30 เมษายน 2563 จึงประกาศให้ผู้โดยสารทุกท่านรับทราบ และวางแผนการเดินทางต่อไป