‘Audi’ อัดพันล. เปิด ‘Centre Thailand’ ปั้นแบรนด์สู่ที่หนึ่ง Southeast Asia

อาวดี้ ประเทศไทย ยกระดับความมั่นใจลูกค้า ลงทุนกว่าพันล้านบาท เปิดสำนักงานใหญ่ โชว์รูมและศูนย์บริการ หรือ Audi Centre Thailand ครบวงจร ล้ำสมัยด้วยดีไซน์เทอร์มินัลคอนเซปท์ ปลื้มบริษัทแม่ฯ ชูเติบโตสูงสุด เดินหน้าปั้นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจลูกค้า พร้อมชิงเปิดตัว Audi Q8 เป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายกฤษฎา ล่ำซำ ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร อาวดี้ประเทศไทย กล่าวว่า อาวดี้ในประเทศไทยใช้เงินลงทุนรวมทั้งสิ้นกว่า 1,000 ล้านบาทเพื่อเปิดสำนักงานใหญ่-โชว์รูมและศูนย์บริการ หรือ Audi Centre Thailand ซึ่งถือเป็นการปักหมุดสำหรับสร้างแบรนด์ยนตรกรรมอาวดี้ในประเทศ ไทยอย่างเป็นทางการ ภายใต้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ของ Audi AG ในฐานะที่ประเทศไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพและมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดย Audi Centre Thailand มีจุดเด่น คือความครบวงจร ทั้งโชว์รูม ศูนย์บริการและศุนย์ซ่อมสี-ตัวถังที่ทันสมัยที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้บนพื้นที่เลียบด่วนเอกมัย-รามอินทรา

ทั้งนี้ แผนกลยุทธ์ธุรกิจเชิงรุกที่ได้เตรียมไว้ นั่นคือการยกระดับการทำงานทุกส่วนเพื่อสร้างการรับรู้ของแบรนด์อาวดี้ในประเทศไทยให้มากขึ้น ผ่านการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง การขยายโชว์รูม และศูนย์บริการทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด รวมถึงการยกระดับคุณภาพการบริการหลังการขาย

“การเปิดสำนักงานใหญ่ของ อาวดี้ ประเทศไทย ตอกย้ำความชัดเจนในความเป็นแบรนด์อาวดี้ ที่มีเอกลักษณ์ แตกต่างจากคู่แข่งอย่างสิ้นเชิง ซึ่งอาวดี้ ประเทศ ไทย มั่นใจว่า ความทันสมัยของ Audi Centre Thailand จะสร้างนิยามใหม่ให้กับโชว์รูมและศูนย์บริการรถยนต์ในประเทศไทย นอกจากนี้ยังมั่นใจว่า ที่นี่จะเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญและจะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของอาวดี้ ที่จะทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบาย มีความพึงพอใจและมีความมั่นใจในแบรนด์อาวดี้มากยิ่งขึ้นด้วย” นายกฤษฎา กล่าว

นอกจากนี้ อาวดี้ ประเทศไทย ยังได้จัดบิ๊กเซอร์ไพรส์ให้ตลาดด้วยการชิงเปิดตัว Audi Q8 เป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย Audi Q8 นับเป็นสุดยอดยนตรกรรม SUV ที่มีเอกลักษณ์ดีไซน์หรูหรา และดุดัน ที่มาพร้อมกับลายเส้นสายที่ให้ความรู้สึกสปอร์ตตามสไตล์อาวดี้ ภายในมีความกว้างขวางให้ความสะดวกสบาย ด้วยระบบเชื่อมต่อที่ได้รับการออกแบบให้มีความพิเศษเหนือระดับและใช้งานง่าย เรียกว่ามาพร้อมเทคโนโลยีทันสมัยครบครัน และมีสมรรถนะสูง เกาะถนนเป็นเยี่ยมด้วยระบบขับเคลื่อน quattro 4 ล้อ ทรงประสิทธิภาพ ทั้งนี้ Audi Q8 ถือเป็น SUV ระดับโลก รุ่นล่าสุดแห่งตระกูล Q Family ที่เพิ่งเปิดตัวในยุโรปไปไม่นาน

สำหรับ สำนักงานใหญ่ของอาวดี้ ซึ่งเป็นโชว์รูมและศูนย์บริการด้วยนั้น มีความทันสมัย ครบวงจร เป็นอาคาร 6 ชั้น แบ่งเป็น 2 โซน คือ ส่วนโชว์รูม สำนักงาน และส่วนบริการหลังการขาย ภายในกว้างขวาง สะดวกสบาย รองรับการจัดแสดงยนตรกรรมรุ่นใหม่ๆ รวมถึงการจัดกิจกรรมพิเศษให้ลูกค้า โดยอาคารด้านหน้า Audi Centre Thailand ได้ถูกออกแบบให้มีความทันสมัย โดยชั้นหนึ่งเป็นส่วนต้อนรับลูกค้าที่เรียกว่า Grand Reception มีการโชว์ยนตรกรรมรุ่นใหม่ๆ พร้อมแอสเซสซอรี่ อีกทั้งเป็นจุดรับรองลูกค้าและส่งมอบรถ ชั้นสอง เป็นพื้นที่จัดแสดงรถเพิ่มเติม และเป็นพื้นที่ของส่วนงานขาย ส่วนชั้นสาม ซึ่งมีพื้นที่กว้างขวางใช้สำหรับการจัดแสดงรถรุ่นต่างๆ ของอาวดี้ และทั้งสามชั้นนี้เชื่อมต่อกันด้วยบันไดเลื่อน เพื่อช่วยให้ลูกค้าได้เข้าชมรถทุกรุ่น ขณะที่ชั้นสี่จะเป็นพื้นที่สำหรับ Audi Approved Plus ชั้นห้าเป็นส่วนสำนักงานของ Audi Thailand สำนักงานใหญ่ และชั้นบนสุด เป็นส่วนพื้นที่ roof top ซึ่งใช้ในการจัดกิจกรรม
นอกจากนี้ อาวดี้จะได้เริ่มทยอยเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการ ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด เพื่อให้บริการกับลูกค้าทั้งด้านการขายและการบริการหลังการขาย ซึ่งมั่นใจว่าปีนี้อาวดี้จะสามารถเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าและให้อยู่กับแบรนด์อาวดี้มากขึ้น พร้อมเลือกอาวดี้เป็นแบรนด์แรกและคันต่อๆ ไป