Grab ลุ้นรัฐบาลใหม่ดันถูกกฎหมาย คุยโว! GrabFood ไทยจ่อโต 500%

ลุ้น! รัฐบาลใหม่เคาะ Grab ถูกกฎหมาย เชื่อหลังปลดล็อคยอดใช้ GrabTaxi-GrabBike โตต่อเนื่อง พร้อมลุยกระจายครอบคลุมทั่วประเทศ ฟุ้ง! ตัวเลขนักท่องเที่ยวใช้ Grab กว่า 5 ล้านคน ฟากรายได้ GrabFood ในไทยจ่อโต 500%

นายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย (Grab) เปิดเผยว่า ไทยเป็นประเทศเดียวในอาเซียนที่ Grab ยังไม่ถูกกฎหมาย ดังนั้น การจัดตั้งรัฐบาลใหม่ที่กำลังจะมาถึงนั้น บริษัทจะเดินหน้าเจรจาให้ GrabTaxi, GrabCar และ GrabBike สามารถให้บริการได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งการหาเสียงในช่วงที่ผ่านมาซึ่งพบว่ามีหลายพรรค การเมืองนำเรื่อง Grab ถูกกฎหมายไปเป็นนโยบายนั้นพิสูจน์แล้วว่า คนส่วนใหญ่เห็นว่าบริการด้านขนส่งสาธารณะของ Grab ตอบโจทย์ผู้โดยสาร ทั้งด้านความปลอดภัย ราคาที่ชัดเจน และช่วยเหลือผู้ขับขี่ให้มีรายได้ ตลอดจนตอบโจทย์นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาเที่ยวประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวใช้บริการ Grab อยู่ที่ 5 ล้านคน

“ตอนนี้ต้องรอความชัดเจนของรัฐบาลใหม่ ซึ่งที่ผ่านมาทางเราได้เข้าไปคุยกับทางแท็กซี่ และวินมอเตอร์ไซค์มาโดยตลอด เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น แต่มองว่าขณะนี้ถึงเวลาต้องหาทางออกร่วมกันแล้ว และหวังว่าจะมีการคุยกัน พร้อมจะเข้าไปให้ข้อมูล หากทางกรมการขนส่งทางบก และกระทรวงคมนาคม เพื่อหาทางออกในเชิงบวกต่อไป” นายธรินทร์ กล่าว

นายธรินทร์ กล่าวต่ออีกว่า หาก Grab ถูกกฎหมายทำได้จริงแล้ว ประเทศไทยจะเป็นตลาดที่ใหญ่มาก เพราะตลาดออนไลน์ของไทยใหญ่ และเติบโตสูงเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค ประกอบกับจำนวนประชากรที่มีมากถึง 70 ล้านคน แน่นอนว่าต้องการเดินทาง เมื่อถูกกฎหมายแล้ว พร้อมจะขยายบริการไปทั่วประเทศ มั่นใจว่าการใช้ GrabCar และ GrabBike จะมีสัดส่วนที่ใหญ่กว่าการให้บริการสั่งและส่งอาหาร หรือ GrabFood ปัจจุบันมีผู้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Grab รวม 152 ล้านดาวน์โหลดทั้งภูมิภาค

ทั้งนี้ ในปัจจุบัน GrabFood มีสัดส่วนใหญ่ที่สุด และมีอัตราการเติบโตเร็วมาก ปีที่แล้วมียอดคำสั่งซื้อที่ 3 ล้านคำสั่งซื้อ ขณะที่ในช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ มียอดคำสั่งซื้อแล้ว 4 ล้านคำสั่ง ดังนั้นจึงตั้งเป้าปิดยอดออเดอร์ตลอดปีที่ 20 ล้านคำสั่ง หรือเติบโตจากปีก่อนมากกว่า 500% ขณะเดียวกัน ในตอนนี้ได้จัดโปรโมชั่นลดราคาครั้งใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 8-24 ก.ค.นี้ ให้ส่วนลดสำหรับบริการของ Grab ทั้งการเดินทาง สั่งอาหาร และส่งของ สูงสุด 60% พร้อมกับดีลพิเศษจาก GrabFood 666 ดีล และของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 17 ล้านบาท