Giti รุกหนัก! ส่ง ‘ยางรถบรรทุก’ 4 รุ่นใหม่ลุยตลาด

“เอกชน” รับลงทุนเมกะโปรเจ็กต์รัฐ ดันขนส่งทางถนนฮิต ด้าน “จีที” ผุดยาง 4 รุ่นรับอานิสงค์ยางรถบรรทุกโตต่อเนื่อง พร้อมชูนวัตกรรมช่วยลดมลพิษ-คุ้มราคาลดต้นทุนโลจิสติกส์

นายวงศกร รัตนนารีกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กู๊ดไทร์ รีเทรดดิ้ง จำกัด ตัวแทนจำหน่ายหลักยางรถบรรทุกจีที (Giti) รายเดียวในประเทศไทย ที่มียอดขายอันดับ 10 ของโลก เปิดเผยว่า จากการเติบโตของการขนส่งทางถนนในปัจจุบัน ภายหลังการพัฒนาโครงการสร้างพื้นฐานของรัฐบาล ที่มุ่งเน้นพัฒนาโครงข่ายด้านคมนาคมขนส่งอย่างบูรณาการ ผนวกกับการเติบโตของระบบโลจิสติกส์ของไทยนั้น ทำให้การขนส่งของไทยมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง สอดรับกับการเติบโตของตลาดรถบรรทุกที่เป็นที่ต้องการอย่างมากในปัจจุบัน จากข้อมูลล่าสุดที่ประเทศไทยมีจำนวนรถบรรทุกกว่า 1.3 ล้านคัน และจดทะเบียนอยู่ในระบบกว่า 8 แสนคัน ซึ่งทำให้ตลาดยางรถบรรทุก ก็ได้รับอานิสงค์จากการเติบโตดังกล่าวด้วย เนื่องจากการขนส่งทางรถบรรทุก ยังคงเป็นการขนส่งหลักของผู้ประกอบการต่างๆ รวมไปถึงการขนส่งเพื่อไปเชื่อมต่อกับระบบรางที่รัฐบาลได้ให้ความสำคัญ

สำหรับตลาดยางรถบรรทุกของไทยในปัจจุบันมีมูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท และมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ประกอบการจะต้องมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้า รวมไปถึงทิศทางการแข่งขันที่มีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะต้องแข่งขับกับยางรถบรรทุกแบรนด์ของจีนที่มีมากกว่า 200 แบรนด์ ทั้งนี้ เช่นเดียวกับยางรถบรรทุก Giti ที่ได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง และล่าสุดได้พัฒนายางรถบรรทุกที่ช่วยให้รถบรรทุกลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและมลพิษต่างๆ จากยานพาหนะ โดยเป็นความร่วมมือกับธนาคารโลก ซึ่งถือเป็นการช่วยลดมลภาวะเป็นพิษ ตามนโยบายของรัฐบาลที่เร่งแก้ปัญหามลพิษทางอากาศของไทย ทั้งยังช่วยอนุรักษ์พลังงาน และลดต้นทุนของผู้ประกอบการด้วย

นายวงศกร กล่าวต่ออีกว่า เพื่อเป็นการตอบรับการเติบโตของตลาดยางรถบรรทุกดังกล่าว โดยเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดตัวยางรถบรรทุกจำนวน 4 รุ่น ประกอบด้วย 1.รุ่น GSR225 ยางสำหรับเส้นทางหลวงและส่วนภูมิภาค 2.รุ่น GAR820 ยางรถบรรทุกขนส่งขนาดเล็กและรถโดยสารขนาดเล็ก 3.รุ่น GT867 ยางรถโดยสารในเมืองและรถหัวลากในเมือง และ 4.รุ่น GDM686 ยางรถบรรทุกหนัก (เฮฟวี่ ดิวตี้) บนถนนและนอกทางหลวง โดยชูจุดเด่นด้วยประสบการณ์ทางด้านยางรถกว่า 40 ปี คุณภาพ ความคุ้มค่าของราคา การให้บริการ โดยเฉพาะอายุของการใช้งานที่ยืนยาว ทั้งยังสามารถนำกลับมาหล่อดอกยาง เพื่อใช้ได้อีก 3 ครั้งได้ด้วย ส่งผลให้ผู้ประกอบการมีต้นทุนที่ลดลงกว่า 30%

ทั้งนี้ ในปัจจุบัน Giti มีตัวแทนจำหน่าย 50 รายจาก 33 จังหวัดทั่วประเทศ และตั้งเป้ามีตัวแทนจำหน่าย 100 รายภายในปี 2563 เช่นเดียวกับเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาดไว้ที่ 5% ด้วย อย่างไรก็ตาม ภายหลังการเปิดตัวยางรถบรรทุกทั้ง 4 รุ่นนั้น คาดหวังว่าจะสามารถสร้างยอดขายเติบโต 50% เมื่อเทียบกับปีที่แล้วที่มียอดขายมูลค่ากว่าหลายร้อยล้านบาท