‘วอลโว่ กรุ๊ป’ ผู้นำด้านนวัตกรรม ส่ง ‘วอลโว่ ทรัคน์ & ยูดี ทรัคส์ เขย่าตลาดขนส่ง!!

“วอลโว่ กรุ๊ป” อีกหนึ่งค่ายรถบรรทุกระดับแนวหน้าของโลก ที่จำหน่ายรถบรรทุกแบรนด์ ‘ยูดี ทรัคส์’ รถบรรทุกแกร่งสายพันธุ์ญี่ปุ่น และวอลโว่ ทรัคส์ รถบรรทุกพรีเมี่ยมสัญชาติยุโรป ในประเทศไทย ภายใต้การนำของ มร.อีลิค ลาบัท ผู้บริหารคนใหม่ที่เพิ่งย้ายมาจากการทำหน้าที่ดูแลตลาดประเทศจีน สั่งเดินหน้าลุยพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง
โดยล่าสุดได้เปิดตัวยูดี เควสเตอร์ พร้อมเกียร์กึ่งอัตโนมัติรุ่นเอสคอท (ESCOT) ไปเมื่อต้นปี และกำลังออกโรดโชว์นำรถไปให้ลูกค้าได้ทดสอบขับกันในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ซึ่งได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เพราะตอบโจทย์ความต้องการในด้านการประหยัดน้ำมัน และสะดวกสบายต่อพนักงานขับรถบรรทุก ซึ่งเป็นหัวใจหลักของธุรกิจขนส่ง
ในส่วนรถวอลโว่ ทรัคส์ หลังจากแย้มไว้เมื่อต้นปีว่าจะมีอะไรใหม่ๆ มาให้ได้เห็นกันในอนาคตอันใกล้นี้ ล่าสุดมีข่าวเพิ่มเติมว่าในอีกไม่กี่เดือนน่าจะมีข่าวดีสำหรับลูกค้าที่สนใจในนวัตกรรมล้ำๆ เพราะมีความเป็นไปได้ที่จะได้เห็นฟีเจอร์ใหม่เพื่อความปลอดภัยในรถบรรทุกวอลโว่ ทรัคส์ สำหรับฟีเจอร์หรือฟังก์ชันที่จะมาแนะนำในตลาดจะเป็นอะไรนั้น ต้องติดตามกันต่อไป เร็วๆ นี้
ในฟากฝั่งประเทศแม่ของทั้งวอลโว่ ทรัคส์ และยูดี ทรัคส์ ต่างให้ความสำคัญในเรื่องของนวัตกรรมและสิ่งแวดล้อม และเป็นผู้นำคิดค้นผลิตภัณฑ์ด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ ออกสู่ตลาด อาทิเช่น วอลโว่ ทรัคส์ ได้เปิดตัวรถบรรทุกไฟฟ้า Volvo Trucks FL ที่จะผลิตและจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ในปีนี้ที่ตลาดยุโรปเพื่อรองรับธุรกิจโลจิสติกส์ ภาคขนส่งสินค้าในเมือง และงานขนส่งขยะ โดยจะเริ่มผลิตและจัดจำหน่ายภายในปีนี้ในตลาดยุโรป โดยวอลโว่ ทรัคส์ เชื่อมั่นว่าการเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นหัวหอกสำคัญในการบุกเบิกงานขนส่งสินค้าในเมืองด้วยระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเพื่อเป็นทางออกให้กับชุมชนและในส่วนยูดี ทรัคส์ได้ทำการสาธิตรถบรรทุกต้นแบบที่ขับขี่ได้เองด้วยพลังงานไฟฟ้าบนสนามทดสอบและให้ลูกค้าได้สัมผัสก่อนงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ 2019 และตั้งเป้าว่าจะสร้างยานพาหนะที่ใช้งานได้จริงออกมาให้ทันภายในปี 2020 และมีเป้าหมายการใช้งานอย่างเต็มรูปแบบในปี 2030 เป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ “Fujin & Raijin 2030” ที่ได้มีประกาศออกมาเพื่อพัฒนานวัตกรรมโซลูชั่นต่างๆ เพื่อการขนส่งสมาร์ทโลจิสติกส์นั่นเอง