‘TVI’ เล็งเจาะภูธรผ่าน ‘Travel Insure’ เตรียมรุกประกันสุขภาพเสริมฟังก์ชั่นบริการ 

นายจีรพันธ์ อัศวะธนกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน) (TVI) กล่าวว่า  ช่วงเดือนเมษายนไปจนถึงเดือนพฤษภาคม จะเน้นเรื่องของการประกันการเดินทาง เนื่องจากจะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเวลานี้ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยมีการนำ Technology และ Data ประกอบกับความคิดสร้างสรรค์ของทีมงานประกันภัยไทยวิวัฒน์ มาเป็นตัวช่วยในการคิดค้นประกันรูปแบบใหม่ เพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งถือเป็นหนึ่งใน 3 ผลิตภัณฑ์ ที่อยู่ในแคมเปญใหม่ “Control Your Life อิสระการใช้ชีวิต…ที่เลือกได้” ครั้งนี้
สำหรับผลิตภัณฑ์แรก นั่นคือประกันการเดินทาง มาพร้อมแนวคิด Control Your Freedom กับ ประกันเดินทางเปิด-ปิด เที่ยวอย่างเต็มที่ เพิ่ม-ลดวันเดินทางได้อิสระ ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมประกันเดินทางใหม่ โดยลูกค้าสามารถสร้าง ทริปวันเดินทางเองได้ ให้ความยืดหยุ่น อีกทั้งคุ้มกว่า “เดินทางเท่าไหร่ จ่ายเท่านั้น” และวันเหลือยังสามารถเก็บไว้ใช้
ทริปถัดไปได้ หรือจะอยู่เที่ยวต่อก็ Top Up วันเดินทางเพิ่มได้แม้อยู่ต่างประเทศ คุ้มครองครอบคลุม รักษาได้ทุกโรงพยาบาลทั่วโลก สูงสุดถึง 5 ล้านบาท โดยไม่ต้องสำรองจ่ายรวมถึงคุ้มครองกีฬาเสี่ยงภัยและไม่จำกัดอายุผู้เดินทาง โดยปีนี้บริษัทตั้งเป้าประกันการเดินทางไว้ที่ 150 ล้านบาท จากปีที่ผ่านมามีอยู่ 90 ล้าน ซึ่งเป็นลักษณะการซื้อแบบเปิด-ปิด โดยปีนี้จะเน้นในต่างจังหวัดมากขึ้น และจะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบ product ด้วย ซึ่งขณะนี้บริษัทได้มีการปรับเปลี่ยน และพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง
ผลิตภัณฑ์ต่อมา คือเรื่องของประกันรถยนต์ Control Your Drive กับ ประกันรถเปิด- ปิด ไม่ขับไม่ต้องจ่าย ประหยัดกว่าถึง 40% ประกันรถยนต์รูปแบบใหม่ เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ให้อิสระกับลูกค้าอย่างมาก เพราะสามารถเลือกได้ ซึ่งจ่ายตามนาทีที่ขับจริง รถจอดไว้ไม่ขับ ไม่ต้องจ่ายค่าประกัน เพียง “สตาร์ท หรือ ดับเครื่องยนต์” ประกันก็จะ “เปิด-ปิด” ให้อัตโนมัติ  ซึ่งเป้าหมาย เบี้ยประกันรถยนต์ แบบเปิด-ปิด ถ้าเทียบกับเบี้ยรถยนต์เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาไม่สามารถเทียบกันได้ แต่ถ้ามองในแง่ของสัดส่วนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการเกือบ 30% ของลูกค้าที่ใช้แบบเปิด-ปิด ถือว่าไม่เยอะ เพราะเป็นประกันที่มีราคาถูก สำหรับเบี้ยประเภทนี้ ทั้งปีบริษัทหวังไว้ประมาณ 200-300 ล้านบาท ซึ่งจุดแข็งของเราคือลูกค้ารู้จักและสามารถเข้ามาซื้อได้ทันที
ขณะที่ผลิตภัณฑ์ตัวสุดท้ายคือ ประกันสุขภาพ Control Your Health กับ ประกันสุขภาพ Active Health ยิ่งออกกำลังกาย ยิ่งได้ส่วนลดค่าเบี้ยประกัน ทุกเดือนสูงสุดถึง 40% โดยไทยวิวัฒน์จะใช้เทคโนโลยี IoT ร่วมกับอุปกรณ์ Smart Watch ของลูกค้า
นายจีรพันธ์  กล่าวต่อว่า ปีนี้ไทยวิวัฒน์จะมุ่งเน้นเรื่องของประกันสุขภาพ โดยจะออกมาในลักษณะรูปแบบบริการใหม่ในผลิตภัณฑ์ตัวเดิม ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาและดำเนินการ เนื่องจากเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและเกี่ยวกับเรื่องของสุขภาพร่างกาย ซึ่งที่ผ่านมาตนเองได้มีการเดินทางไปดูงานที่ต่างประเทศ ซึ่งได้เห็นว่าบางอย่างต้องเป็น underlying เป็นวิธีการรอรับประกันภัย แต่ทั้งนี้ต้องดูว่าระบบต่างๆ สามารถนำมาใช้กับประเทศไทยได้หรือไม่ เพราะเรามีหน่วยงานอย่างเช่น อย.หรือกระทรวงสารณสุขคอยควบคุมกำกับดูแล ดังนั้นเราจึงต้องค่อยศึกษาและเรียนรู้ไป