อเมริกัน เอ็กซ์เพรส แต่งตั้งคุณ Walter Liu เป็น Head of Asia Region

อเมริกัน เอ็กซ์เพรส แต่งตั้งคุณ Walter Liu (วอลเตอร์ หลิว) ให้ดำรงตำแหน่ง Head of Asia Region ที่มีขึ้นใหม่ โดยในบทบาทนี้ คุณ Walter รับผิดชอบกำกับและดูแลธุรกิจการออกบัตรอเมริกัน เอ็กซ์เพรส ในฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ และประเทศไทย เขายังทำหน้าที่เป็นกรรมการผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการของบริษัทในประเทศเหล่านี้และเป็นผู้นำธุรกิจที่จดทะเบียนเป็นกรรมสิทธิ์ภายใต้บริษัท อเมริกัน เอ็กซ์เพรส

รูปภาพ


คุณ Walter เป็นผู้นำธุรกิจที่มากด้วยประสบการณ์และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารความเสี่ยงมามากกว่า 20 ปีกับอเมริกัน เอ็กซ์เพรส ด้วยประวัติผลงานการเป็นผู้นำทีมงานที่มีประสิทธิภาพสูง ผนวกกับความเข้าใจในหลากหลายแง่มุมของภูมิภาคเอเชีย คุณ Walter จึงเป็นบุคคลผู้ที่เหมาะสมในการเป็นผู้นำในภูมิภาคนี้ ขณะที่ อเมริกัน เอ็กซ์เพรส เดินหน้าขยายกลยุทธ์ในการเป็นผู้นำในการให้บริการลูกค้ากลุ่มพรีเมียมในเอเชีย

คุณ Walter Liu, Head of Asia Region ของ อเมริกัน เอ็กซ์เพรส กล่าวว่า “ผมมีความยินดีที่ได้เข้ามารับตำแหน่งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นและเป็นโอกาสที่ดีสำหรับธุรกิจ อเมริกัน เอ็กซ์เพรสถือเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งในเอเชียซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีการเติบโตเป็นอย่างมาก นอกเหนือจากจุดแข็งด้านนี้แล้ว ผมเชื่อว่าเพื่อนพนักงานที่ทุ่มเทของเราและทีมงานผู้บริหารของแต่ละประเทศที่มากด้วยประสบการณ์จะยังคงเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนให้เราเป็นผู้นำในพื้นที่ตลาดระดับพรีเมียม โดยอาศัยโอกาสทางธุรกิจระหว่างประเทศ และการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับพันธมิตรทางธุรกิจในระยะยาว อีกทั้งการสร้างโอกาสในการเติบโตของธุรกิจที่มีความเกี่ยวเนื่องกันให้มีศักยภาพและยั่งยืนสำหรับอนาคตของเรา”

ก่อนดำรงตำแหน่งปัจจุบัน คุณ Walter เคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Express (Hangzhou) Technology Service Co., Ltd. (“Express Company”) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง อเมริกัน เอ็กซ์เพรส และ LianLian Group บริษัทฟินเทคสัญชาติจีนชั้นนำในประเทศจีน (แผ่นดินใหญ๋) ภายใต้การนำของคุณ Walter อเมริกัน เอ็กซ์เพรส สามารถก้าวเข้ามาเป็นผู้นำให้บริการเครือข่ายการชำระเงินต่างประเทศรายแรกและจนถึงขณะนี้ที่ได้รับอนุญาตจากธนาคารประชาชนจีน (People’s Bank of China) ในการดำเนินธุรกรรมสกุลเงินหยวนในประเทศจีน และปัจจุบัน บริษัทเป็นพันธมิตรกับธนาคารผู้ออกบัตรในการจัดหาร้านค้าที่รับบัตรและพันธมิตรเชิงกลยุทธ์หลายรายที่ทำหน้าที่ในการบริหารและเสริมสร้างเครือข่ายทางธุรกิจสำหรับอเมริกัน เอ็กซ์เพรส ในประเทศจีน

ก่อนหน้านี้ คุณ Walter ดำรงตำแหน่ง Chief Credit Officer – Asia Region และ International Commercial Payments ของอเมริกัน เอ็กซ์เพรส ที่ซึ่งเขาได้ดูแลและพัฒนากลยุทธ์การบริหารความเสี่ยงแบบครบวงจร รวมถึงความสามารถในการพัฒนาด้านเครือข่ายและการเข้าถึงข้อมูลทั่วเอเชียและในทุกประเทศสำหรับการชำระเงินเชิงพาณิชย์ภายนอกประเทศสหรัฐอเมริกา

คุณ Walter สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโทด้านวิศวกรรมศาสตร์ รวมถึงปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา คุณ Walter และภรรยา คุณ Brenda อาศัยอยู่กับคุณ Nathan บุตรชายในฮ่องกง