‘ทางหลวง’ สรุปสถานการณ์น้ำท่วมวันนี้ (27 ก.ย. 65) กระทบเส้นทาง 9 จังหวัด สัญจรไม่ได้ 2 แห่ง

ทางหลวงสรุปสถานการณ์น้ำท่วม 27 .. 65 กระทบเส้นทาง 9 จังหวัด สัญจรไม่ได้ 2 แห่ง มอบเจ้าหน้าที่สแตนบาย 24 ชม. พร้อมแนะนำเส้นทางเลี่ยง

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ทล. ได้ขานรับข้อสั่งการของนายศักดิ์สยามชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมที่ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ เพื่ออำนวยความสะดวกปลอดภัยให้กับประชาชนจากสถานการณ์ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุโนรูพร้อมทั้งเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อช่วยประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างทันท่วงที

ทั้งนี้ ทล.ได้ทำการสรุปสถานการณ์อุทกภัยและดินสไลด์บนทางหลวง โดยสถานการณ์ประจำวันที่ 27 .. 2565 เวลา 12.30 . พบทางหลวงถูกน้ำท่วม/ดินสไลด์ในพื้นที่ 9 จังหวัด ได้แก่ .ลำพูน, .เพชรบูรณ์, .เลย, .ศรีสะเกษ, .พิษณุโลก, .ขอนแก่น, .ชัยภูมิ, .ระยอง และ .สระบุรี จำนวน 13 สายทาง 14 แห่ง ทางหลวงที่การจราจรผ่านได้12 แห่ง  การจราจรผ่านไม่ได้ 2 แห่ง รายละเอียดดังนี้

  1. จังหวัดขอนแก่น  ทางหลวงหมายเลข 229 สายบ้านไผ่มัญจาคีรี พื้นที่ .มัญจาคีรี ช่วง กม.ที่ 23+500-24+595  ด้านซ้ายทางและขวาทาง ระดับน้ำ 60 ซม. การจราจรผ่านไมได้ แนะนำทางเลี่ยงสี่แยกมัญจาคีรี แล้วเลี้ยวซ้ายออกไปบรรจบ ทล.229 ตอนมัญจาคีรีห้วยสามหมอ มีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร
  2. จังหวัดเพชรบูรณ์ ทางหลวงหมายเลข 2216 สายโคกมนกกกะทอน พื้นที่ .หล่มเก่า ช่วง กม.ที่ 85+650 สะพานห้วยน้ำย่า (สะพานชั่วคราว) ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม การจราจรผ่านไม่ได้ แนะนำใช้ทางเลี่ยงสาย ทช.2012 บ้านตาดกลอยบ้านหนองยาว อยู่ระหว่างเข้าดำเนินการตรวจสอบ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

นายสราวุธ กล่าวอีกว่า แขวงทางหลวงในพื้นที่เร่งให้ความช่วยเหลือดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก ดินสไลด์ พร้อมเร่งระบายน้ำและบำรุงรักษาเส้นทาง โดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนและให้ประชาชนได้รับความสะดวกปลอดภัยจากการสัญจรโดยเร็วที่สุดอย่างต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ทล.ได้สั่งการให้สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงทั่วประเทศ เฝ้าระวัง และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากมีพื้นที่ใดประสบปัญหา เจ้าหน้าที่จะเข้าพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนทันที นอกจากนี้ ทล.ได้ติดตั้งป้ายเตือนและอุปกรณ์ความปลอดภัย อุปกรณ์นำทาง ในบริเวณทางหลวงที่ถูกน้ำท่วม พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์จนกว่าจะคลี่คลาย

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนผู้ใช้ทางโปรดใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง ปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำและคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด หากประชาชนต้องการสอบถามสภาพเส้นทาง สภาพการจราจร หรือต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อ ได้ที่สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงในพื้นที่ และสายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง) และสามารถติดตามการรายงานสถานการณ์สภาพเส้นทางและเส้นทางเลี่ยงได้ที่ทวิตเตอร์กรมทางหลวง @prdoh1