‘ไทยเวียตเจ็ท’ บุกตลาดจีน Q2 นี้ ดันยอดผู้โดยสารปี 62 แตะ 2.73 ล้านคน

“ไทยเวียตเจ็ท” คาดปีนี้ผู้โดยสารแตะ 2.73 ล้านคน โชว์เหนือด้วยการอัดราคาตั๋วถูกดึงลูกค้า รับธุรกิจการบินยังแข่งเดือด พร้อมเตรียมบุกตลาดจีน เม.ย.-มิ.ย.นี้ เปิดเส้นทางบินใหม่ 8 จุด ลุยเพิ่มความถี่เส้นทางบินใน-ตปท.

นายภูเบศ กิตติญาณปัญญา รองผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยเวียตเจ็ท เปิดเผยว่า เมื่อปี 2561 สายการบินไทยเวียตเจ็ทมีผู้โดยสารของอยู่ที่ประมาณ 2.1 ล้านคน โดยคาดว่า ปีนี้จะเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 30% หรือประมาณ 2.73 ล้านคน โดยผู้โดยสารของสายการบินไทยเวียตเจ็ท มีสัดส่วนแบ่งเป็น ผู้โดยสารคนไทย 30% และต่างชาติ 70% อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าปีนี้การแข่งขันของธุรกิจการบินยังคงดุเดือดเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา ทำให้สายการบินต่างๆ จึงต้องมีกลยุทธ์ในการดึงดูดผู้โดยสาร ซึ่งสายการบินไทยเวียตเจ็ท ยังคงมุ่งเน้นราคาบัตรโดยสารที่ต้องทำให้ตอบโจทย์ผู้เดินทาง ราคาต้องไม่สูงเกินไป สมเหตุสมผล บางช่วงเวลาจะจัดโปรโมชั่นต่างๆ โดยที่ผ่านมาโปรโมชั่นราคา 0 บาท จะได้รับการตอบรับดีมาก

ทั้งนี้ ในปี 2562 สายการบินไทยเวียตเจ็ท มีแผนเปิดเส้นทางบินใหม่ โดยเน้นเที่ยวบินระหว่างประเทศเป็นหลัก เช่น ประเทศจีน, ไต้หวัน และเกาหลีใต้ เบื้องต้นคาดว่าในไตรมาส 2 หรือช่วงเดือน เม.ย.-มิ.ย. 2562 จะเปิดเส้นทางบินใหม่ไปยังประเทศจีน 8 เส้นทาง โดยจะเป็นเมืองใหม่ และเป็นเมืองรองของประเทศจีน ซึ่งบางเมืองมีสายการบินอื่นทำการบินบ้างแล้ว แต่ในบางเมืองนั้น สายการบินไทยเวียตเจ็ท จะถือเป็นสายการบินแรกของไทยที่ทำการบิน ขณะเดียวกัน ยังมีแผนเพิ่มความถี่เที่ยวบินทั้งเส้นทางบินระหว่างประเทศ และภายในประเทศด้วย ส่วนจะเป็นเส้นทางใดบ้างนั้น อยู่ระหว่างการพิจารณา

นายภูเบศ ยังกล่าวถึงแผนการจัดหาเครื่องบินเข้าประจำฝูงบินว่า ในปีนี้มีแผนรับเครื่องบินแอร์บัส A320 และแอร์บัส A321เพิ่มอีก 7 ลำ จากปัจจุบันที่มีอยู่ 7 ลำ แบ่งเป็น แอร์บัส A320 จำนวน 5 ลำ และแอร์บัส A321 จำนวน 2 ลำ ทั้งนี้ตั้งแต่เดือน มี.ค. 2562 จะเริ่มทยอยรับมอบเครื่องบินใหม่จนถึงปลายปีนี้ เพื่อรองรับการเปิดเส้นทางบินใหม่ๆ ในอนาคต ทั้งนี้ ยังรู้สึกมั่นใจในเรื่องการท่องเที่ยวของประเทศไทย ที่จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศได้ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวในกลุ่มประเทศเอเชีย เช่น จีน และไต้หวัน