ด่วน! เกิดเหตุหลังคาด่านเก็บเงินมอเตอร์เวย์ หมายเลข 7 ‘บางปะกง 2’ ถล่ม! หลังฝนตกหนัก ‘ทางหลวง’ เร่งสอบข้อเท็จจริง

ด่วน! เกิดเหตุหลังคาด่านเก็บเงินมอเตอร์เวย์หมายเลข 7 “บางปะกง 2” ถล่ม หลังฝนตกหนัก โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิต ด้านอธิบดี ทล.” สั่งรองฯผอ.มอเตอร์เวย์ลงพื้นที่ พร้อมเร่งสอบสวนข้อเท็จจริง

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง กรมทางหลวง(ทล.) ได้รายงานอุบัติเหตุบนทางหลวงพิเศษ หมายเลข 7 (มอเตอร์เวย์) ระบุว่า วันนี้ (1 .. 2565) เมื่อเวลา 10.34 . ที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนัก เป็นเหตุให้หลังคาช่องเก็บค่าผ่านทาง (Canupy) ตู้เก็บเงินที่ 1 และ 2 บนมอเตอร์เวย์หมายเลข 7 เส้นทางกรุงเทพฯชลบุรีพัทยา กม.47+000 ช่องเก็บค่าผ่านทางด่านบางปะกง 2 ได้พังลงมา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วพบว่า ไม่มีรถใดได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต มีเพียงทรัพย์สินของทางราชการได้รับความเสียหาย โดยข้อสันนิษฐานเบื้องต้นนั้น อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียด ส่วนสภาพอากาศขณะเกิดเหตุ มีฝนตกในพื้นที่ ถนนเปียก

สำหรับความคืบหน้าในขณะนี้นั้น เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงพานทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยบางปะกง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายบำรุงรักษาทรัพย์สินเข้าถึงจุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งตั้งกรวยปิดพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย จากนั้นรถบรรทุกติดเครนถึงจุดเกิดเหตุแล้ว เมื่อเวลา 11.20 . ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม นายสราวุธ ทรงศิวิไลอธิบดี ทล. ได้สั่งการให้ผู้บริหาร ทล. ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เพื่อแก้ไขปัญหา และสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว