ไปเที่ยวกันไหม? ‘ทางหลวง’ ชวนเที่ยวหน้าฝน ชมทุ่งดอกกระเจียว @อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จ.ชัยภูมิ

ทางหลวงชวนเที่ยวช่วงหน้าฝน ชมความงามทุ่งดอกกระเจียว ฉายาราชินีแห่งป่าฝนอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม.ชัยภูมิ พร้อมยลโฉมลานหินงามจุดชมวิวริมผาหวังกระตุ้นเศรษฐกิจ หนุนการท่องเที่ยว กระจายรายได้สู่ชุมชน

รายงานข่าวจากกรมทางหลวง (ทล.) ระบุว่า แขวงทางหลวงชัยภูมิ เชิญชวนผู้ใช้ทางชมความสวยงามของทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม .ชัยภูมิ ซึ่งมีทุ่งดอกกระเจียว ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ชมดอกไม้ที่มีชื่อเสียงของไทย ที่ออกดอกในฤดูฝนของทุกปีให้ชื่นชมปีละครั้งเท่านั้น พร้อมทั้งดำเนินการเตรียมความพร้อมปรับปรุงทางหลวงให้สวยงาม

ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่มุ่งเน้นการกำกับดูแลการพัฒนาระบบคมนาคมให้มีความสะดวก ปลอดภัย เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว กระจายรายได้สู่ชุมชน เพื่อให้ประชาชน มีคุณภาพชีวิตที่ดี และสนับสนุนการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน

สำหรับการเดินทางมาท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติป่าหินงามในช่วงฤดูฝน สามารถเดินทางได้อย่างปลอดภัยเนื่องจากกรมทางหลวงได้เตรียมความพร้อมในเรื่องการอำนวยความสะดวกปลอดภัยในการเดินทางและมีเส้นทางเชื่อมโยงกับแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ในพื้นที่ใกล้เคียงได้อย่างสะดวกสบาย การเดินทาง จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 (ถนนพหลโยธิน) ผ่าน .สระบุรี

จากนั้นมุ่งหน้าสู่ .นครราชสีมาไปตามเส้นทาง .ด่านขุนทด ใช้ทางหลวงหมายเลข 201 ถึงแยกหนองบัวโคก เลี้ยวซ้ายไปทางหลวงหมายเลข 205 มุ่งสู่ .บำเหน็จณรงค์ ถึง .เทพสถิต ตัดเข้าใช้ทางหลวงหมายเลข 2354  ถึงบริเวณทางแยกขึ้น อีกประมาณ 13 กิโลเมตร (กม.) ถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม

โดยอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ตั้งอยู่บริเวณเทือกเขาในเขต .บ้านไร่ .เทพสถิต .ชัยภูมิ จะเปิดอุทยานให้ท่องเที่ยวในช่วง มิ..-.. มีจุดท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยม ได้แก่ ทุ่งดอกกระเจียว เป็นพืชล้มลุกประเภทหัวที่ผลิดอกสีชมพูอมม่วงบานสะพรั่งในช่วงต้นฤดูฝน ได้รับฉายาว่าเป็นราชินีแห่งป่าฝน

นอกจากนี้ ยังมีจุดท่องเที่ยวลานหินงาม เป็นบริเวณลานหินที่มีโขดหินใหญ่รูปร่างแปลกตา กระจายอยู่ในพื้นที่  และจุดชมวิวผาสุดแผ่นดิน เป็นจุดชมวิวที่มีแนวหน้าผาและชะง่อนหิน ตั้งอยู่ที่จุดสูงสุดของเทือกเขาพังเหยซึ่งมีความสูง846 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง

อย่างไรก็ตาม ทล.ขอความร่วมมือประชาชนที่เดินทางอย่างปลอดภัยและใส่ใจสิ่งแวดล้อม โปรดขับรถด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง และปฏิบัติตามมาตรฐานสาธารณสุขภายใต้วิถีชีวิตรูปแบบใหม่ท่องเที่ยวสุขใจ ห่างไกลโควิด-19” สวมหน้ากาก ล้างมือ รักษาระยะห่าง หากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)