สินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงของไทยฮิต เจาะตลาดญี่ปุ่นและเกาหลีใต้

พาณิชย์ปลื้ม บริษัท ป่าพลูโต จำกัด ผู้ประกอบการสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง แบรนด์ “เหมียว สแครช (Meow Scratch)” เข้าร่วมโครงการพัฒนาสินค้าและสร้างสรรค์นวัตกรรม เน้นความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม    จนสามารถเจาะตลาดประเทศญี่ปุ่น เกาหลีใต้ได้ ยอดขายเติบโตต่อเนื่อง  

แหล่งข่าวกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมได้ดำเนินโครงการพัฒนาตลาดสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง โดยได้เชิญผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศมาให้คำแนะนำผู้ประกอบการในการพัฒนาสินค้าให้ตรงตามความต้องการของตลาดเป้าหมาย นอกจากนี้ สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศของกรมทั้ง 58 แห่ง ได้ส่งข่าวสารแนวโน้มตลาดสินค้าสัตว์เลี้ยงอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

โดยหนึ่งในบริษัทที่ประสบความสำเร็จจากการเข้าร่วมโครงการดังกล่าว ได้แก่ บริษัท ป่าพลูโต จำกัด   ผู้ผลิตสินค้าแบรนด์  Meow Scratch ที่เข้าร่วมโครงการพัฒนาสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงไปประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ของกรม และร่วมโครงการคณะผู้แทนการค้าเดินทางไปเจรจาการค้า ณ ประเทศสิงคโปร์ตั้งแต่ปี 2559 ถึงปัจจุบัน

สินค้าของแบรนด์ Meow Scratch เน้นการออกแบบที่สวยงาม ปลอดภัยจากสารเคมี และคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม มีการใช้วัสดุจากธรรมชาติเป็นหลัก สินค้าเด่น ได้แก่ ที่ลับเล็บแมวทำจากผักตบชวา ซึ่งได้รับรางวัล Demark และ Good Design Award เมื่อปี 2009 นอกจากนี้ ยังมีกระเป๋าใส่สัตว์เลี้ยงทำจากกระดาษที่มีความทนทาน ของเล่นสำหรับแมวทำจากขนนกและใช้สีธรรมชาติซึ่งไม่เป็นอันตรายต่อแมว และสามารถเรืองแสงตอนกลางคืนเหมาะสำหรับให้แมวเล่นตอนกลางคืน ของเล่นสำหรับแมวทำด้วยมือเป็นโครเชถักรูปนกพร้อมนกหวีดด้านใน เพิ่มความสนุกให้กับสัตว์เลี้ยง

สินค้าของบริษัทได้ส่งออกไปยังต่างประเทศ อาทิ ประเทศญี่ปุ่น เกาหลีใต้ นิวซีแลนด์ ฮ่องกง และสิงคโปร์ เป็นต้น และจำหน่ายตามร้าน Pet shop และห้างสรรพสินค้า Isetan  Aeon pet Japan หลายสาขาในญี่ปุ่น

นอกจากโครงการพัฒนาสินค้าให้ตรงตามความต้องการของตลาดเป้าหมายตามกลยุทธ์การตลาดเชิงรุก (Demand Driven) แล้ว กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศยังได้จัดงานแสดงสินค้าสไตล์ แบงค็อก (STYLE Bangkok) ปีละ 2 ครั้ง ซึ่งงานนี้เป็นเวทีสำคัญในการแสดงศักยภาพของผู้ประกอบการไทยและการเจรจาธุรกิจระหว่างประเทศ โดยกรมได้เชิญผู้นำเข้าจากต่างประเทศทั่วโลกและผู้ซื้อจากห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ เพื่อมาเลือกสรรสินค้าโดยตรงจากผู้ผลิต และได้จัดโซนพิเศษสำหรับสินค้าเฉพาะกลุ่ม (Niche Market) อย่างสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง เพื่อเจาะตลาดโลก 

ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 – 21 เม.ย.62 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา กรุงเทพฯ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่สายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169 เว็บไซต์ www.stylebangkokfair.com