ฤกษ์ดี! 9 โมงเช้า 29 ต.ค.นี้ ‘ทางหลวง’ เปิดลงทะเบียน-ทดสอบใช้ M-Flow มอเตอร์เวย์หมายเลข 9 จำนวน 4 ด่าน

ทางหลวง” คอนเฟิร์มความพร้อมเปิดใช้ M-Flow ประเดิมมอเตอร์เวย์หมายเลข 9 จำนวน 4 ด่าน เตรียมเปิดให้สมัครลงทะเบียน ฤกษ์ดี 29 ต.ค.นี้ เวลา 9 โมงเช้าเป็นต้นไป

รายงานข่าวจากกองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) กรมทางหลวง (ทล.) ได้ระบุถึงความพร้อมการเปิดทดสอบเสมือนจริงแบบครบวงจร (Soft Opening) กับ ระบบ M-Flow ว่า ในวันที่ 29 ต.ค. 2564 นี้ ชวนผู้ใช้ทางร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่กับระบบ M-Flow ซึ่งจะทดลองใช้งานจริง บนถนนทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 9 จำนวน 4 ด่านนำร่อง ได้แก่ ด่านธัญบุรี 1, ด่านธัญบุรี 2, ด่านทับช้าง 1 และด่านทับช้าง 2

โดยผู้ใช้งานสามารถร่วมลงทะเบียนสมัครสมาชิก เพื่อทดลองใช้บริการ ในวันที่ 29 ต.ค. 2564 เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งระบบจะเปิดให้ผู้ใช้งานลงทะเบียน ได้ทั้งแบบประเภทบุคคลธรรมดา, ประเภทบุคคลต่างชาติ และประเภทนิติบุคคล สามารถเลือกรูปแบบและช่องทางการชำระเงิน ทดสอบระบบการแจ้งเตือนยอดชำระเมื่อขับผ่านช่องทาง M-Flow และสามารถเรียกดูประวัติรายการผ่านทางได้

ทั้งนี้ ผู้ที่จะลงทะเบียน ต้องเตรียมข้อมูลและเอกสารในการใช้การสมัคร ดังนี้

  1. หมายเลขโทรศัพท์มือถือสำหรับใช้ในการลงทะเบียน
  2. ข้อมูลตามบัตรประจำตัวประชาชน
  3. บัตรประชาชนและภาพถ่ายคู่กับบัตรประชาชน
  4. รายละเอียดที่อยู่ตามทะเบียนบ้านและที่อยู่ปัจจุบัน
  5. ข้อมูลรถ
  6. ภาพถ่ายคู่มือจดทะเบียนรถหน้าแรก
  7. รูปถ่ายรถด้านหน้ารถ (ด้านข้างและด้านหลังรถ ถ้ามี)

ในส่วนของการชำระเงินผู้ใช้บริการช่องทาง M-Flow ยังไม่เปิดให้บริการ ท่านสามารถชำระค่าธรรมเนียมผ่านทางด้วยวิธีปัจจุบัน คือ ชำระด้วยเงินสด หรือระบบอัตโนมัต M-PASS/Easy Pass ตามปกติ จนกว่าระบบจะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในช่วง ม.ค. 2565

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทล. เตรียมจัดโปรโมชั่น เพื่อจูงใจผู้ใช้ทางให้ใช้ระบบ M-Flow โดยหากผู้ใช้ทางลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 29 .. 2564 เป็นต้นไป จะได้รับวิ่งฟรี 2 เที่ยว (นำโปรโมชั่นที่ได้รับไปใช้ในช่วงการเปิดให้บริการจริง) โดยจำกัดแค่จำนวน 1 แสนสิทธิ์ ส่วนโปรโมชั่นเมื่อ M-Flow เปิดให้บริการเต็มรูปแบบในช่วง .. 2565 นั้น จะมีการพิจารณาลดค่าผ่านทาง เช่น ลดราคา 10-20% เป็นต้น

ทั้งนี้ สามารถติดตามสอบถามข้อมูล และดูรายละเอียดรายเพิ่มเติมได้หลากหลายช่องทาง อาทิ

  • โทร 1586 กด 1 
  • Inbox : m.me/mflowthailand
  • Website : https://mflowthai.com/mflow
  • Instagram : https://www.instagram.com/mflowthailand/
  • Twitter : https://twitter.com/mflowthai