“Sea Value” ผนึกพันธมิตร “LOHAKIJ” รุกตลาดสินค้าอาหารสำเร็จรูปอย่างยั่งยืนทั่วโลก

“Sea Value” เสริมความแข็งแกร่ง จับมือ “LOHAKIJ” ยักษ์ใหญ่ผู้นำแพคเกจจิ้งมากกว่า 50 ปี เซ็นต์สัญญาซัพพลายแพ็คเกจจิ้งทุกรูปแบบระยะยาว เพื่อเพิ่มคุณภาพอาหารสำเร็จรูป พร้อมพัฒนาบรรจุภัณฑ์ทันสมัยตอบโจทย์เทรนด์ตลาด และกฎระเบียบสากลอย่างยั่งยืน

ดร.พจน์ อร่ามวัฒนานนท์ ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี แวลู จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์ปลาทูน่า และอาหารทะเลสำเร็จรูป ภายใต้แบรนด์ “ซูเปอร์ซี เชฟ” (Super-C-Chef) รวมถึงผู้ผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงคุณภาพระดับพรีเมี่ยม ชั้นนำของโลก เปิดเผยว่า บริษัทลงนามความร่วมมือพันธมิตรทางธุรกิจกับ บริษัท โลหะกิจรุ่งเจริญทรัพย์ จำกัด ผู้นำในด้านบรรจุภัณฑ์อาหารอาหารสำเร็จรูปในประเทศไทย เป็นระยะเวลา 10 ปี มูลค่ากว่า 35,000 ล้านบาท เพื่อเสริมความแข็งแกร่งทางด้านซัพพลายเชนในส่วนของบรรจุภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น ในราคาต้นทุนที่แข็งขันได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาคุณภาพของอาหาร และด้านการแข่งขันของบริษัทให้ดียิ่งขึ้นทั้งตลาดในประเทศและตลาดโลก รวมทั้งช่วยสนับสนุนการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่ทันสมัย รูปแบบใหม่ๆ ตอบโจทย์ผู้บริโภคทางการค้าจากประเทศผู้นำเข้าสินค้าของบริษัท

นายอมรพันธุ์ อร่ามวัฒนานนท์ รองประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี แวลู จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติที่ได้เป็นพันธมิตร ทางธุจกิจกับบริษัทโลหะกิจรุ่งเจริญทรัพย์ บริษัทชั้นนำด้านบรรจุภัณฑ์ระดับโลก ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถสร้างความมั่นใจให้กับคู่ค้าของบริษัทในทุกๆ ตลาดทั่วโลกว่า บรรจุภัณฑ์ที่ใช้บรรจุสินค้านั้นมีคุณภาพที่ดี และสำคัญที่สุดคือ ทางบริษัทโลหะกิจ  รุ่งเจริญทรัพย์ สัญญาในการสนับสนุนบรรจุภัณฑ์ทุกรูปแบบ ในด้านจำนวน ราคา และการส่งมอบ ไม่ว่าสถานการณ์แผ่นเหล็กโลกจะเป็นอย่างไรก็ตาม ทำให้บริษัทสามารถแข่งขันในทุกๆ ตลาดได้ดี

ปัจจุบัน ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคให้ความสำคัญกับการเลือกผลิตภัณฑ์อาหารที่เน้นในเรื่องของการดูแลสุขภาพมากขึ้น ส่งผลให้ด้านยอดขายของบริษัทในปี 2561 ที่ผ่านมา เป็นไปตามเป้าหมายคือ 25,000 ล้านบาท และสำหรับในปี 2562 ตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 27,500 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราเติบโตประมาณ 10% เนื่องจากในปีนี้บริษัทฯ เตรียมแผนการลงทุนพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้บริโภคอย่างสูงสุด รวมถึงการพัฒนาและคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อผลิตผลิตภัณฑ์ให้หลากหลาย ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา โดยยึดถือเน้นเรื่องคุณภาพของผลิตภัณฑ์เป็นสิ่งสำคัญตามนโยบายของบริษัทฯ

“ขณะนี้เรามีกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ทำตลาดอยู่จำนวนกว่าหมื่นรายการ และในปีนี้เราคาดว่าจะมีการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องทั้งผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปของคนทั่วไปและผลิตภัณฑ์อาหารสำหรับสัตว์เลี้ยง เป็นการเสริมไลน์สินค้าให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้นและเพื่อให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ เราจำเป็นที่จะต้องมีบรรจุภัณฑ์ที่ดี มีคุณภาพ ถูกกฎระเบียบ ราคาแข่งขันได้ “บริษัทซี แวลู” มั่นใจใน “บริษัท โลหะกิจรุ่งเจริญทรัพย์” คือพันธมิตรร่วมกันในการขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมายดังกล่าว” นายอมรพันธุ์ กล่าว

นายสุทธิคำ แต่โสภาพงษ์ ประธานบริษัท โลหะกิจรุ่งเจริญทรัพย์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทมีความยินดีอย่างยิ่งต่อความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้ โดยจะนำความชำนาญด้านบรรจุภัณฑ์ของบริษัทภายใต้การใช้เทคโนโลยีระดับสูงในการผลิต การเน้นคุณภาพของสินค้า และการพัฒนาบรรจุภัณฑ์   ที่ทันสมัยตอบโจทย์ผู้บริโภค มาสนับสนุนความร่วมมือในครั้งนี้ ให้มีความสำเร็จตามเป้าประสงค์

ในขณะเดียวกันบริษัทได้ปรับพันธกิจ การดำเนินธุรกิจจากการเป็นผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์โลหะ สำหรับบรรจุอาหารสำเร็จรูป เป็นผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารทุกรูปแบบให้มีความทันสมัย ตอบโจทย์ผู้บริโภค และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อาทิเช่น บรรจุภัณฑ์อ่อนตัว (Flexible Packaging) ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมใช้ในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค เพราะมีความยืดหยุ่นมากกว่าโลหะ และมีการเติบโตสูงในตลาดทั่วโลก

โดยได้ลงทุนเพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เครื่องจักรใหม่ๆ มาตลอดในระยะ 5 ปีที่ผ่านมา และได้จัดแผนการลงทุนเพิ่มเติมอีกมากกว่าพันล้านบาท เพื่อสร้างความมั่นใจในการเติบโตร่วมกันกับพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท ซี แวลู และลูกค้าอื่นๆ