“เฮงเค็ล” โชว์โซลูชั่นวัสดุการพิมพ์ 3 มิติรูปแบบใหม่ ตอบโจทย์อุตสาหกรรมทั่วโลก

เฮงเค็ล นำเสนอบริการและเครื่องมือสำหรับโซลูชั่นการพิมพ์ 3 มิติรูปแบบใหม่ เพื่อรองรับการพิมพ์แบบเติมเนื้อวัสดุทีละชั้น (additive manufacturing) ที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากในตลาด รวมทั้งขยายความร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นผู้นำด้านการพิมพ์ 3 มิติระดับโลก ในการพัฒนาวัสดุและอุปกรณ์สำหรับการผลิตในเชิงพาณิชย์ นับตั้งแต่การขึ้นรูปชิ้นงาน ไปจนถึงการผลิตชิ้นส่วนในขั้นตอนสุดท้าย

เฮงเค็ลได้มุ่งผลักดันโซลูชั่นการพิมพ์ 3 มิติในเชิงอุตสาหกรรม โดยนำเสนอพอร์ทโฟลิโอของเครื่องมือและบริการที่ครบครัน ทั้งอุปกรณ์อัตโนมัติสำหรับงานเฉพาะทาง และเทคโนโลยีกาวสำหรับการบ่ม ยึดติด และการชุบพื้นผิวในขั้นตอนหลังการผลิต ซึ่งผลิตภัณฑ์และบริการดังกล่าวช่วยให้ลูกค้าสามารถขึ้นรูปชิ้นงาน มิติได้ตรงกับตามความต้องการมากขึ้น และทำให้การใช้งานในเชิงอุตสาหกรรมและซัพพลายเชนมีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก

นายฟิลิปป์ ลูเซ็น หัวหน้าหน่วยการพิมพ์ มิติ กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีกาวของเฮงเค็ล กล่าวว่า เราเชื่อว่าการขึ้นรูปชิ้นงานด้วยการพิมพ์แบบ มิติ จะถูกใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ ก็ต่อเมื่อมีวัสดุ ขั้นตอนการพิมพ์ และซอฟต์แวร์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างตรงจุดเท่านั้น เราจึงได้จับมือกับพันธมิตรที่เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีอย่าง คาร์บอน และเอชพี ที่มีเทคโนโลยีการพิมพ์ มิติที่ก้าวล้ำ เพื่อให้เฮงเค็ลสามารถต่อยอดความรู้ในด้านเทคโนโลยีกาว ไปสู่การพัฒนาโซลูชั่นใหม่ๆ ที่รองรับการผลิตในเชิงอุตสาหกรรมได้อย่างไม่จำกัด

Henkel 3D printing, Tallaght Dublin.
Picture Colm Mahady / Fennells – Copyright© Fennell Photography 2018.

ที่ผ่านมา กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีกาวของเฮงเค็ล ได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์ประสิทธิภาพสูงให้กับลูกค้ามาแล้วทั่วโลก เช่น กาวอะคริลิก กาวซิลิโคน กาวอีพ็อกซี่ และกาวโพลียูรีเทน ซึ่งความเชี่ยวชาญในด้านเทคนิคดังกล่าว ทำให้เฮงเค็ลมีความพร้อมในการพัฒนาวัสดุรูปแบบใหม่สำหรับการพิมพ์ 3 มิติได้อย่างหลากหลาย

ในความร่วมมือกับคาร์บอน เฮงเค็ลได้พัฒนากาวเรซิ่น และเครื่องกวนผสมและหยอดกาวสำหรับการพิมพ์ด้วยโพลีเมอร์แบบ 3 มิติ ซึ่งรองรับการผลิตแบบ SpeedCell ของคาร์บอนได้อย่างลงตัว ทำให้สามารถหยอดวัสดุได้ในปริมาณที่เหมาะสมและทำได้คราวละมากๆ นอกจากนี้เฮงเค็ลยังพัฒนากาวเรซิ่นล็อคไทท์สำหรับการใช้งานของคาร์บอนอีกด้วย

ในส่วนของความร่วมมือกับเอชพี เฮงเค็ลได้คิดค้นวัสดุสำหรับเทคโนโลยีการพิมพ์ Jet Fusion ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการพิมพ์แบบยิงวัสดุไปบนผงเพื่อให้เกิดการเชื่อมติดกัน นอกจากนี้เฮงเค็ลยังเป็นผู้จัดจำหน่ายโซลูชั่น HP Jet Fusion 3D Printing เพื่อรองรับการใช้งานและการผลิตในเชิงอุตสาหกรรม เป็นรายแรกของโลกอีกด้วย