ดีเดย์! 2 ส.ค.นี้ เปิดใช้อุโมงค์เดินเชื่อม MRT บางซื่อ-สถานีกลางฯ อำนวยความสะดวกเชื่อมต่อทดลองใช้ ‘รถไฟสายสีแดง’ ฟรี

กรมรางฯลงพื้นที่ตรวจงานอุโมงค์ทางลอดระหว่างสถานีกลางบางซื่อสถานีรถไฟฟ้า MRT สถานีบางซื่อ เตรียมพร้อมเปิดใช้ 2 ..นี้ พร้อมวันเดียวกับเปิดให้ทดลองใช้ฟรีรถไฟฟ้าสายสีแดง

ดร.พิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางราง (ขร.) เปิดเผยว่า วันนี้ (6 .. 2564) ได้นำคณะเจ้าหน้าที่ขร. ลงพื้นตรวจความคืบหน้าการก่อสร้างอุโมงค์ทางเชื่อมระหว่างสถานีกลางบางซื่อกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (MRT) สถานีบางซื่อ รวมทั้งตรวจพื้นที่สภาพโดยรอบระบบการขนส่งทางราง เพื่อการพัฒนาให้ประชาชนได้รับความสะดวกสบายและปลอดภัยในการใช้บริการมากยิ่งขึ้น โดยมีผู้แทนจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (BEM) ร่วมคณะ

ทั้งนี้ ขร. ได้มีข้อแนะนำในการดำเนินงาน โดยการเปิดให้ใช้บริการอุโมงค์ดังกล่าว ควรติดป้ายสัญลักษณ์บอกทางให้ชัดเจน ทั้งในพื้นที่ทั้งส่วนของสถานีกลางบางซื่อและรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีบางซื่อ เพื่อให้ประชาชนได้ทราบ รวมถึงแนะนำให้ทำแนวปิดกั้นบริเวณสถานีรถไฟบางซื่อของ รฟท. เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากการข้ามถนน และข้ามรางรถไฟตามที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน และให้จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนเลือกใช้อุโมงค์ทางรอดแทน โดยคาดว่าอุโมงค์ทางรอดดังกล่าว จะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการในวันที่ 2 .. 2564 นี้เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 2 .. 2564 รฟท. เตรียมเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อรังสิต และช่วงบางซื่อตลิ่งชันฟรี โดยจะมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีดังกล่าว