เฮ! ใช้สิทธิ์ ‘คนละครึ่ง เฟส 3-เพิ่มกำลังซื้อ’ จ่ายค่าตั๋วรถไฟฟ้า MRT ‘สีน้ำเงิน-ม่วง’ ได้แล้ว เริ่มวันนี้-31 ธ.ค. 64

“รฟม.-BEM” เข้าร่วมโครงการ “คนละครึ่ง เฟส 3-เพิ่มกำลังซื้อ” ใช้สิทธิ์จ่ายค่ารถไฟฟ้า MRT “สีน้ำเงินม่วง” ใช้สิทธิ์ได้แล้ว เริ่มวันนี้-31 .. 64

รายงานข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ระบุว่า รฟม. ร่วมกับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM สนับสนุนนโยบายรัฐบาล ตามมาตรการลดภาระค่าครองชีพและฟื้นฟูเศรษฐกิจจากผลกระทบของโควิด-19 รองรับผู้ใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่ง เฟส 3” และโครงการเพิ่มกำลังซื้อโดยผู้มีสิทธิ์ในโครงการดังกล่าว สามารถนำมาใช้ชำระค่าตั๋วโดยสารในการเดินทางในระบบรถไฟฟ้า MRT ได้ทั้งสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังและบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรประชน

โดยผู้ที่ได้รับสิทธิ์โครงการดังกล่าว สามารถใช้สิทธิ์ซื้อเหรียญโดยสารประเภทบุคคลทั่วไป หรือ ประเภทผู้สูงอายุ(สำหรับผู้สูงอายุที่ได้รับสิทธิ์) ได้ที่ห้องออกบัตรโดยสารทุกสถานี ระหว่างเวลา 06.00-23.00 . ตั้งแต่วันที่ 1 ..–31 .. 2564 โดยมีรายละเอียดการใช้สิทธิ์ ดังนี้

  • โครงการคนละครึ่ง เฟส 3” โดยผู้ได้รับสิทธิ์ในโครงการคนละครึ่ง เฟส 3” ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง (G-Wallet) สามารถติดต่อซื้อเหรียญโดยสารได้ที่ห้องออกบัตรโดยสารทุกสถานี โดยระบบจะตัดเงินจากโครงการคนละครึ่งผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง
  • โครงการเพิ่มกำลังซื้อผู้ได้รับสิทธ์ในโครงการเพิ่มกำลังซื้อแบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ 1.กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ต้องนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมาใช้สิทธิ์ โดยติดต่อซื้อเหรียญโดยสารได้ที่ห้องออกบัตรโดยสารทุกสถานี และ2.กลุ่มผู้ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ต้องนำบัตรประชาชนมาใช้สิทธิ์ โดยติดต่อซื้อเหรียญโดยสารได้ที่ห้องออกบัตรโดยสารทุกสถานี

ทั้งนี้ ผู้ได้รับสิทธ์ในสองโครงการดังกล่าว สามารถซื้อเหรียญโดยสาร ประเภทบุคคลทั่วไป หรือ ประเภทผู้สูงอายุ(สำหรับผู้สูงอายุที่ได้รับสิทธิ์) ได้เท่านั้น เมื่อซื้อเหรียญโดยสารแล้วไม่สามารถขอเปลี่ยนหรือคืนได้ทุกกรณี เหรียญโดยสารสามารถใช้เดินทางในวันที่และสถานีที่ออกเหรียญเท่านั้น สิทธิ์ในโครงการฯ ไม่สามารถใช้เติมเงิน เติมเที่ยวโดยสาร ชำระค่าที่จอดรถ หรือชำระค่าธรรมเนียมต่างๆ ของรถไฟฟ้า MRT ได้ ทั้ง

อย่างไรก็ตาม เงื่อนไขการเดินทางและเงื่อนไขการใช้บัตรโดยสารเป็นไปตามที่ รฟม. และบริษัทฯ กำหนด ในกรณีที่ผู้ได้รับสิทธิ์ในโครงการฯ พบปัญหาการใช้งานแอปพลิเคชันเป๋าตัง หรือ สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการฯสามารถติดต่อได้ที่ธนาคารกรุงไทย โทร. 02 2111 9999 กด 3 หรือ E-mail : Ktb.merchant@krungthai.com