‘ชาวอัยเยอร์เวง‘ เฮ! ทช.อัพเกรด ‘ถนนสายหินขาว’ 2.5 กม. หนุนการเดินทาง-ขนส่งสินค้า เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว คืบหน้า 50% แล้วเสร็จ ก.ค.นี้

ทางหลวงชนบทอัพเกรดถนนสายหินขาวชายแดนใต้ 2.5 กม. คืบหน้า 50% คาดแล้วเสร็จ ..นี้ ยกระดับคุณภาพชีวิตชาวอัยเยอร์เวงอำนวยความสะดวกการเดินทาง หนุนการขนส่งสินค้า เชื่อมแหล่งท่องเที่ยวเข้าสู่ น้ำตกหินขาว

นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า ทช. ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างถนนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ถนนทางหลวงชนบทสายหินขาว .อัยเยอร์เวง .เบตง .ยะลา ระยะทาง 2.5 กิโลเมตร (กม.) เพื่อยกระดับมาตรฐานทางหลวงชนบท ส่งเสริมการเดินทางและเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชน สอดรับนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

สำหรับการก่อสร้างถนนทางหลวงชนบทสายหินขาว .อัยเยอร์เวง .เบตง .ยะลา ระยะทาง 2.5 กม.นั้น เป็นการก่อสร้างผิวจราจรเป็นถนนลาดยางแอสฟัลติกคอนกรีต ขนาด 2 ช่องจราจร ผิวจราจรกว้าง 6 เมตร พร้อมก่อสร้างโครงสร้างรางระบายน้ำ ติดตั้งเครื่องหมายจราจรและสิ่งอำนวยความสะดวก ซึ่งขณะนี้โครงการดังกล่าวอยู่ระหว่างการก่อสร้างชั้นพื้นทาง โดยในปัจจุบันมีความก้าวหน้าไปแล้วกว่า 50% คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จใน .. 2564

นายปฐม กล่าวต่ออีกว่า เดิมประชาชนชาวตำบลอัยเยอร์เวงและประชาชนละแวกใกล้เคียงต้องเดินทางด้วยความยากลำบาก การขนส่งพืชผลทางการเกษตรส่งออกสู่ตลาดเป็นไปด้วยความล่าช้า ไม่ได้รับความสะดวกปลอดภัย ทั้งนี้เพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิต บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ให้สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกและปลอดภัย

นอกจากนี้ ยังส่งเสริมการขนส่งผลผลิตทางการเกษตร เช่น ทุเรียน ลองกอง ฯลฯ ได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวเข้าสู่น้ำตกหินขาว เนื่องจากถนนสายดังกล่าว เป็นเส้นทางเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวเข้าน้ำตกหินขาว อีกทั้งตลอดแนวด้านขวาทางมีแม่น้ำปัตตานีไหลผ่าน สามารถพัฒนาพื้นที่ส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดได้อีกด้วย