‘สวนสยาม’ รับรถไฟฟ้า 2 สาย อัดงบ 3 พันล้าน ปั้น!! ‘บางกอกเวิลด์’

“สวนสยาม” ลงทุน 3,000 ล้านปั้น ”บางกอกเวิลด์” ด้านหน้าสวนสยาม ทะเล-กรุงเทพฯ รับรถไฟฟ้าสายสีชมพูและสายสีส้ม โชว์ไฮไลท์ยกอาคารสวยงามและโมเดลย่านธุรกิจเก่าแก่ของกรุงเทพฯ มารวบรวมสินค้าโอท็อปใหญ่ที่สุดในประเทศ เร่งก่อสร้างเพื่อเปิดใช้บริการปี 62 ก่อนเปิดเต็มรูปแบบในปี 64 

นายไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ ผู้ก่อตั้งสวนสยาม ทะเล-กรุงเทพฯ เปิดเผยว่า ในขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างโครงการ “บางกอกเวิลด์” วงเงินประมาณ 3,000 ล้านบาท บนพื้นที่ 70 ไร่ บริเวณด้านหน้าทางเข้าสวนสยาม เพื่อให้เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของโซนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก รองรับการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีชมพูและสายสีส้มที่รัฐบาลอยู่ระหว่างการเร่งงานก่อสร้างและคาดว่าจะเปิดให้บริการต้นปี 2564
สำหรับโครงการ “บางกอกเวิลด์” จะประกอบไปด้วยอาคารสวย งามและมีชื่อเสียงของกรุงเทพ มหานคร 13 อาคารเปิดเป็นศูนย์รวมสินค้าโอท็อปจากทั่วประเทศที่ใหญ่ ผลิตภัณฑ์หลากหลายและสมบูรณ์ที่สุด เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ รวมถึงนักเดินทางต่างชาติได้รู้จักเมืองกรุงเทพแบบครบจบในที่เดียว อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมและสร้างสรรค์สินค้าไทยได้ส่งออกไปทั่วโลก เพิ่มมูลค่าสินค้าให้ตลาดวิสาหกิจชุมชนไทย

ในส่วนของไฮไลท์สำคัญนั้น เกิดจากแรงบันดาลใจตั้งแต่วัยเด็กที่ได้ไปเห็นพื้นที่ต่างๆ ที่น่าจดจำในอดีต จึงเห็นว่าสมควรนำมารวบรวมไว้ ไม่ว่าจะเป็นย่านการค้าเยาวราช สำเพ็ง คลองถม เฉลิมไทย เพื่อทำให้ความทรงจำในวันเก่าได้กลับมามีชีวิตขึ้นอีกครั้ง ถือเป็นการทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติ และอนุรักษ์สิ่งดีดีในอดีตของเมืองบางกอกไว้ที่นี้ ทั้งนี้ “บางกอกเวิลด์” กำหนดทยอยเปิดให้บริการช่วงปลายปี 2563 และเปิดเต็มรูปแบบช่วงต้นปี 2564 โดยเน้นบูรณาการร่วมกับกระทรวงต่างๆ สินค้าต่างๆ ที่จะเข้ามาจำหน่ายในโครงการต้องมีคุณภาพและผ่านการคัดสรรจากหน่วยงานภาครัฐ

“ราคาที่ดินไม่มีปัญหาสำหรับการพัฒนาโครงการนี้เพราะเป็นที่ดินกรรมสิทธิ์ของสวนสยามทั้งหมด เมื่อรถไฟฟ้าสายสีชมพูและสายสีส้มเปิดให้บริการจะสะดวกสบายในการเดินทางมายังสวนสยามมากขึ้น โดยจะจัดรถรับ-ส่งเข้ามาถึงโครงการจากสถานีรถไฟฟ้าทั้งสองสาย แล้วยังมีรถเมล์ ขสมก.ให้บริการจอดที่ด้านหน้าโครงการ เงินลงทุนทั้งสิ้นประมาณ 3,000 ล้านบาท เป็นเงินกู้ประมาณ 1,000 ล้านบาท ส่วนที่เหลือเป็นเงินลงทุนจากบริษัทเอง พร้อมกับมอบให้ลูกๆ ทั้ง 3 คนบริหารจัดการ โดยเบื้องต้นกำหนดว่าวันที่ 19 มีนาคม 2562 จะเปิดอาคารทางเข้าให้บริการได้ก่อน ส่วนอื่นของโครงการคาดว่าทยอยเสร็จในปี 2563 และเปิดบริการได้ครบสมบูรณ์ช่วงต้นปี 2564” นายไชยวัฒน์ กล่าว