‘สสจ.บุรีรัมย์’ แจง ‘รวิชญ์’ หน้าห้อง รมว.คมนาคม เที่ยวกับเพื่อนย่านทองหล่อ คนละกลุ่มกับแพร่เชื้อโควิด ตร.ติดตาม-คนขับรถ ‘ศักดิ์สยาม’ อีกจำนวน 6 ราย

สสจ.บุรีรัมย์ แจงรวิชญ์หน้าห้อง รมว.คมนาคม เที่ยวกับเพื่อน 6 คนที่ทองหล่อ คนละกลุ่มกับการแพร่เชื้อให้ทีม ตร.ติดตามคนขับรถอีก 6 คน ด้านศักดิ์สยามอัพเดทอาการวันนี้ (10 เม.. 64) ไม่มีไข้

นพ.พิเชษฐ พืดขุนทด สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยแจงกรณีผู้ป่ายติดเชื้อโควิด-19 “นายรวิชญ์ทีมงานหน้าห้องที่นำเชื้อมาติดนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมว่า ตามที่ได้มีการเผยแพร่แผนผังการติดเชื้ออาจจะสื่อสารจนทำให้เข้าใจผิดว่า นายรวิชญ์ ไปสถานบริการร่วมกับตำรวจติดตามและคนขับรถ ที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อยืนยัน 6 คน ซึ่งข้อเท็จจริงไม่ได้เป็นอย่างนั้น ข้อเท็จจริงคือนายรวิชญ์ เดินทางไปเที่ยวสถานบริการย่านทองหล่อกับเพื่อนคนอื่น 6 คน โดยในกลุ่มนี้มี 2 คนที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อยืนยัน คือ นายรวิชญ์ และนายเอ้ ส่วนอีก 4 คนยังไม่พบการติดเชื้อยืนยัน

ดังนั้นต้องแยกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ไปสถานบันเทิงร่วมกับนายรวิชญ์ กับกลุ่มที่ติดทีหลัง โดยนายรวิชญ์ ได้มาทำงานตามปกติ พบกับทีมงานอย่างใกล้ชิด ทั้งทีมตำรวจติดตาม 5 คน และคนขับรถอีก 1 คน รวม 6 คน และได้ร่วมพบปะพูดคุยกันเป็นเหมือนปกติ รวมถึงเข้าปฏิบัติงานอย่างใกล้ชิดกับนายศักดิ์สยาม หยิบจับเสนอเอกสารวัสดุ อุปกรณ์ ภาชนะต่าง เพราะนายรวิชญ์ ไม่ทราบว่าตนเองติดเชื้อมา จนกระทั่งแอดมิดเข้าโรงพยาบาลเป็นผู้ป่วยยืนยัน ในวันที่ 5 เม.. 2564 จนทำให้เกิดการติดต่อกัน จึงขอชี้แจงทำความเข้าใจให้ถูกต้องนพ.พิเชษฐ์ กล่าว

ขณะที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้อัพเดทอาการล่าสุด วันนี้ (10 เม.. 2564) ภายหลังเข้ารับการรักษาตัวจากโรคโควิด-19 โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ตั้งแต่วันที่ 7 เม.. 2564 ที่ผ่านมานั้น โดยเมื่อเวลา15.30 . ของวันนี้ วัดอุณหภูมิร่างกายได้ 36.4 องศาเซลเซียส ความดันอยู่ที่ 133-83 และการหายใจ 100%