‘ศักดิ์สยาม’ เตรียมลงพื้นที่มอเตอร์เวย์ ‘บางปะอิน-โคราช’ 9 เม.ย.นี้ ตรวจความพร้อมก่อนเปิดให้บริการ 9-19 เม.ย. 64 ช่วงปากช่อง-สีคิ้ว 36 กม.

ดีเดย์! 9 เม..นี้ศักดิ์สยามเตรียมลงพื้นที่มอเตอร์เวย์บางปะอินโคราชสนองข้อสั่งการนายกฯ ตรวจความพร้อมก่อนเปิดให้ทดลองใช้ช่วงปากช่องสีคิ้ว” 36 กม. 9-19 เม..64 พร้อมขึ้น . บินตรวจสภาพจราจร ปชช.เดินทางกลับภูมิลำเนาสงกรานต์ 64”

รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม ระบุว่า ในวันที่ 9 เม.. 2564 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มีกำหนดการตรวจสภาพการจราจรเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 พร้อมลงพื้นที่ทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 6 สายบางปะอินนครราชสีมา เพื่อตรวจเส้นทาง และเตรียมความพร้อม ก่อนเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการ ตามข้อสั่งการของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ การเปิดทดลองใช้มอเตอร์เวย์สายดังกล่าวนั้น จะอยู่ในตอนที่ 24-37 ช่วงปากช่องสีคิ้ว ระยะทางรวม 36 กม. ในส่วนของแผนการทดลองใช้นั้น จะแบ่งออกเป็น 2 ช่วง ให้บริการ 24 ชั่วโมง (ชม.) ได้แก่ วันที่ 9-13 เม.. 2564 เปิด 2 ช่องจราจรขาออกกรุงเทพฯ และวันที่ 14-19 เม.. 2564 โดยจะให้เฉพาะรถยนต์ 4 ล้อเท่านั้น โดยรถบรรทุก และรถจักรยานยนต์ (มอเตอร์ไซค์) จะห้ามใช้โดยเด็ดขาด และขอความร่วมมือ ห้ามจอดรถยนต์ และลงถ่ายรูปความสวยงามบนมอเตอร์เวย์ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง

รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม ระบุอีกว่า สำหรับกำหนดการของนายศักดิ์สยาม ในวันที่ 9 เม..นี้ นั้น เวลา 09.00 . จะขึ้นเฮสิคอปเตอร์ บินตรวจสภาพการจราจร ถนวิภาวดีรังสิตและถนนมิตรภาพ (บริเวณมวกเหล็ก) จังหวัดสระบุรีและถนนมิตรภาพ ฟื้นที่ .ปากช่อง .นครราชสีมา และเดินทางถึงจุดจอดเฮสิคอปเตอร์ ศูนย์ฝึกยุทธวิธีตำรวจกลาง .หนองสาหร่าย .ปากช่อง .นครราชสีมา ในเวลา 09.45 .

จากนั้น เวลา 09.50 . นายศักดิ์สยาม จะออกเดินทางโดยรถยนต์ไปยังจุดบริการประชาชนกรมทางหลวง จุดตัดมอเตอร์เวย์ หมายเลข 6 กับถนนมิตรภาพ ที่ กม.65 บ้านหนองไผ่ .หนองสาหร่าย .ปากช่อง .นครราชสีมา โดยเมื่อนายศักดิ์สยาม เดินทางถึงจุดบริการประชาชนกรมทางหลวง ในเวลา 10.00 .นั้น นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา จะบรรยายสรุปการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ของ .นครราชสีมา ก่อนที่นายศักดิ์สยาม จะมอบนโยบาย และตรวจสภาพการจราจร รวมถึงตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงานฯ และพบปะประชาชนผู้เดินทางกลับภูมิลำเนา

ขณะเดียวกัน นายศักดิ์สยาม จะเดินทางโดยรถยนต์ไปบนมอเตอร์เวย์ หมายเลข 6 จากทางขึ้นตอนที่ 24 ตรวจเส้นทาง จนถึงบริเวณจุดเฝ้าระวังเรือนจำกลางคลองไผ่ และติดตามมาตรการเฝ้าระวังเรือนจำกลางคลองไผ่ ก่อนออกเดินทางโดยรถยนต์ตามเส้นทางมอเตอร์เวย์ หมายเลข 6 ไปยังทางออกที่ด่านสีคิ้ว .สีคิ้ว โดยเดินทางถึงทางออกที่ด่านสีคิ้ว (ตอนที่ 37) และเดินทางไปยังจุดจอดเฮลิคอปเตอร์ บนเส้นทางมอเตอร์เวย์ หมายเลข 6 จากนั้น ในเวลา 11.30 . นายศักดิ์สยาม จะออกเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ เพื่อตรวจสภาพการจราจร ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 304 .วังน้ำเขียว .นครราชสีมา และ .นาดี .ปราจีนบุรี ต่อไป

แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า เบื้องต้นในวันที่ 7 เม.ย. 2564 เวลา 14.00 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีแผนจะเดินทางลงพื้นที่ไปยังมอเตอร์เวย์ หมายเลข 6 ดังกล่าวข้างต้นด้วย แต่ทั้งนี้ ยังต้องรอยืนยันและสรุปอีกครั้ง