ทช. ตรวจความพร้อมเส้นทาง-สถานที่ งาน ‘Bike อุ่นไอรัก’

พิศักดิ์” ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมเส้นทางและสถานที่จัดกิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” พร้อมเน้นย้ำเรื่องความสะอาด ปลอดภัยและทัศนียภาพโดยรอบ

รายงานข่าวจากกรมทางหลวงชนบท หรือ ทช. รายงานว่า นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท หรือ ทช. พร้อมด้วยนายโกสินท์ พิทยะเวสด์สุนทร นายวิศว์ รัตนโชติ วิศวกรใหญ่กรมทางหลวงชนบท และคณะ ลงพื้นที่ตรวจติดตามความพร้อมเส้นทางและสถานที่ที่อยู่ในความรับผิดชอบของ ทช. ที่จะใช้เป็นส่วนหนึ่งในการจัดกิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” ในวันที่ 9 ธันวาคม 2561 ณ สะพานพระปกเกล้า สะพานพระพุทธยอดฟ้าฯ (เส้นทางเสด็จ) และแยกตากสินบริเวณ – ถนนกรุงธนบุรี ถนนราชพฤกษ์ และสะพานพระราม 3 ช่วงสี่แยกมไหสวรรย์ (เส้นทางเสด็จผ่านบริเวณทางแยก) 

รายงานข่าว ยังระบุอีกว่า จากนั้นนายพิศักดิ์ และคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจติดตามความพร้อม ณ บริเวณสวนสุขภาพลัดโพธิ์ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ (จุดประทับ) 

โดย อธิบดี ทช. ได้เน้นย้ำให้ดูแลในเรื่องความสะอาดของถนน สะพานและแบริเออร์ การติดตั้งป้ายจำกัดความสูงช่วงลอดสะพาน รวมถึงการปรับทัศนียภาพโดยรอบให้เรียบร้อยก่อนวันซ้อมใหญ่ 2 ธันวาคม 2561 นี้ ซึ่ง ทช.ได้ดำเนินการทาสี ตัดแต่งกิ่งไม้ ไฟฟ้าแสงสว่าง ประดับธงและผูกผ้าประดับสะพาน 

ในส่วนบริเวณสวนสุขภาพลัดโพธิ์ ทช.ได้ดำเนินการซ่อมทาสีอาคารพิพิธภัณฑ์ บริเวณทางเชื่อมต่ออาคารโดยรอบ จัดทำทางเชื่อมสำหรับทางขี่จักรยานเข้ามาภายในสวนสุขภาพลัดโพธิ์ จัดทำทางเชื่อม (ทางฉุกเฉิน) จากแนวทางเดิน – วิ่ง ไปยังท่าเทียบเรือฝั่งปากคลองลัดโพธิ์ การทำความสะอาดพื้นลานพระบรมรูปทรงงาน งานไฟฟ้าแสงสว่าง การซ่อมแซม ทาสีศาลาพักผ่อน บริเวณรั้วโดยรอบ และการปรับปรุงห้องน้ำ พร้อมทั้งปรับพื้นที่รองรับขบวนเสด็จปั่นจักรยานในวันงานฯ