‘ทางหลวงชนบทฯ’ จัดพื้นที่สวนสาธารณะ ในเขตกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ส่งเสริมสุขภาพให้ ปชช. พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกแก่ผู้พิการ

“ทางหลวงชนบทฯ” จัดพื้นที่สวนสาธารณะ ในเขตกรุงเทพฯ-ปริมณฑล 11 แห่ง ส่งเสริมสุขภาพให้ ปชช. พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกแก่ผู้พิการ พ่วงพื้นที่ห้องน้ำสาธารณะ

นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า ทช. ได้จัดเตรียมพื้นที่สวนสาธารณะ ลานกีฬา พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกให้ประชาชนและผู้พิการทางร่างกาย ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชนและผู้พิการในพื้นที่ รวมทั้งยังสอดรับกับนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในการอำนวยความสะดวกให้กับผู้พิการในการใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะและพื้นที่ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม

สำหรับพื้นที่สวนสาธารณะที่ ทช. ได้เปิดให้บริการ ได้แก่ บริเวณสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน กรุงเทพฯ, ถนนกัลปพฤกษ์ ตัดกับถนนกาญจนาภิเษก, สะพานพระราม 7 จังหวัดนนทบุรี, บริเวณ NS 3 (ใต้ทางยกระดับปทุมธานี), CD Road (ใต้ทางยกระดับบางโพธิ์ใต้) จังหวัดปทุมธานี รวมถึงสวนหย่อมในพื้นที่หมวดบำรุงทางหลวงชนบทนครอินทร์ และหมวดบำรุงทางหลวงชนบทราชพฤกษ์ จังหวัดนนทบุรี โดยประชาชนสามารถมาใช้บริการได้ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง 20.00 น.

นอกจากนี้ยังมีสวนสุขภาพลัดโพธิ์ (ใต้ทางยกระดับส่วนกลาง), สวนสุขภาพบางหญ้าแพรก (ใต้ทางยกระดับปู่เจ้าสมิงพราย), สวนศิลาฤกษ์ (ใต้สะพานฝั่งถนนพระราม 3) และสวนสุขสวัสดิ์ (ใต้ทางยกระดับสุขสวัสดิ์) จังหวัดสมุทรปราการ สามารถมาใช้บริการได้ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ถึง 21.00 น. ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ขณะเดียวกัน ทช.ได้ดำเนินการก่อสร้างห้องน้ำสาธารณะ เพื่อให้บริการประชาชนที่มาใช้บริการในพื้นที่สวนสาธารณะ ลานกีฬา โดยแยกเป็นห้องน้ำชาย หญิง และห้องน้ำสำหรับคนพิการ พร้อมติดตั้งปุ่มกดขอความช่วยเหลือฉุกเฉินในห้องน้ำคนพิการอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ประชาชนสามารถมาใช้บริการสวนสาธารณะที่ทาง ทช.ได้จัดเตรียมไว้ให้ตามวันและเวลาดังกล่าว หากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถสอบถามเส้นทางหรือรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1146 ตลอด 24 ชั่วโมง