เสร็จแล้ว! ทล. สปีดซ่อม 3 ทางเบี่ยงสะพานขาด เส้นทาง ทล.118 เสร็จภายใน 10 ชม. ‘ศักดิ์สยาม’ สั่งสแตนบายรับมือ-เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยง 24 ชม.

เสร็จแล้ว! ทล. สปีดซ่อม 3 ทางเบี่ยงสะพานขาด เส้นทาง ทล.118 เสร็จภายใน 10 ชม. หลังโดนฝนถล่มหนัก ด้าน “ศักดิ์สยาม” สั่งสแตนบายรับมือ-เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยง 24 ชม. ให้ ปชช.สัญจรสะดวก

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตามที่วันนี้ (27 มิ.ย. 2563) เมื่อช่วงเวลา 04.25 น. ได้เกิดฝนตกหนักตลอดทั้งคืน และมีน้ำป่าไหลหลาก ส่งผลให้ทางเบี่ยงสะพานขาด 3 จุดของโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 118 สายเชียงใหม่-เชียงราย ตอน อ.ดอยสะเก็ด-ต.ป่าเมี่ยง ตอน 2 ได้แก่ กม.32+941, กม.34+654 และ กม.35+880 และกรมทางหลวง (ทล.) ได้ลงพื้นที่ซ่อมแซมแล้วนั้น ล่าสุด ทล.ได้ทำการวางท่อบริเวณทางเบี่ยงสะพานทั้ง 3 จุดดังกล่าว และซ่อมแซมแล้วเสร็จทุกจุดเป็นที่เรียบร้อยเมื่อเวลา 15.55 น. รวมใช้เวลาดำเนินการทั้งสิ้น 10 ชั่วโมง โดยในขณะนี้ ประชาชนสามารถใช้การจราจรในเส้นทางดังกล่าวผ่านได้ตามปกติแล้ว

อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้กรมทางหลวง แขวงทางหลวง และหมวดทางหลวง รวมถึงศูนย์สร้างทาง และศูนย์ก่อสร้างและบูรณะสะพานทั่วประเทศ เฝ้าระวังในพื้นที่เสี่ยงที่อาจจะเกิดปัญหา อาทิ น้ำป่า ดินถล่ม ทางสไลด์ ทั้งนี้ หากพื้นที่ใดได้รับผลกระทบจนทำให้ประชาชนในพื้นที่ไม่สามารถสัญจรผ่านเข้า-ออกได้นั้น ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่ เครื่องมือ เครื่องจักร สะพานเบลี่ย์ (สะพานเหล็กชั่วคราว) 24 ชม. โดยจะต้องพร้อมออกปฏิบัติการทันที เพื่อให้สามารถกลับมาสัญจรใช้งานได้โดยเร็ว รวมทั้งให้อำนวยความสะดวก บริการประชาชนที่ใช้ทาง และแจ้งเส้นทางเลี่ยง เพื่อให้สามารถเดินทางได้