‘อธิบดี กรมรางฯ’ บุกตรวจเยี่ยม ‘แอร์พอร์ต ลิงก์-BTS’ เข้มมาตรการป้อง ‘โควิด-19’

“สรพงศ์” อธิบดีกรมรางฯ บุกตรวจ “แอร์พอร์ต เรล ลิงก์-BTS” เข้มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมจ่อออกประกาศแนวปฏิบัติระบบขนส่งทางราง

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง (ขร.) เปิดเผยว่า วันนี้ (23 มี.ค. 2563) ตนได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ และรถไฟฟ้า BTS รวมทั้งร่วมสังเกตการณ์การเข้าใช้บริการของผู้โดยสารในระบบรถไฟฟ้าที่จุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสถานีพญาไท

ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในเรื่องมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิเ-19) ให้ดำเนินการอย่างเข้มงวด ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ให้ความสำคัญกับประชาชนในการเดินทางด้วยระบบรถไฟฟ้า 

นอกจากนี้ ยังได้สำรวจจุดให้บริการหน้ากากอนามัย และหน้ากากอนามัยผ้า เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร ในกรณีที่ผู้โดยสารไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากอนามัยผ้า ก่อนเข้าใช้บริการระบบขนส่งทางราง 

อย่างไรก็ตาม กรมการขนส่งทางรางจะประกาศข้อแนะนำในการปฏิบัติ เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สำหรับผู้โดยสารและหน่วยงานที่ให้บริการระบบขนส่งทางรางอย่างเป็นทางการต่อไป