‘คมนาคม’ ตั้งโต๊ะตรวจอุณหภูมิ-แอลกอฮอล์เจล ก่อนเข้ากระทรวงฯ ‘ศักดิ์สยาม’ รอด! วัดอุณหภูมิได้ 36.3 องศา

“คมนาคม” เข้มสกัด “โควิด-19” ตั้งจุดตรวจอุณหภูมิข้าราชการ-ปชช. ก่อนเข้าอาคาร ด้าน “ศักดิ์สยาม” รอด! วัดอุณหภูมิได้ 36.3 องศา

 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงคมนาคมว่า ตามที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Coronavirus Disease Starting in 2019 (โควิด-19) นั้น กระทรวงคมนาคมได้ตั้งจุดตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย บริเวณด้านหน้าทางเข้า อาคาร 1 เพื่อตรวจอุณหภูมิของข้าราชการ รวมถึงพนักงานที่เดินทางมาปฏิบัติงาน หรือประชาชนที่เดินทางมาติดต่อราชการที่กระทรวงคมนาคม พร้อมทั้งมีแอลกอฮอล์เจลล้างมือไว้คอยบริการด้วย เพื่อเป็นมาตรการยกระดับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. นายศักดิ์สยาม ได้เดินทางมาถึงกระทรวงคมนาคม พร้อมเข้ารับการตรวจวัดอุณหภูมิ โดยตรวจวัดได้ 36.3 องศาเซลเซียส และล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจล ก่อนที่จะเดินทางเข้ามายังตัวอาคารฯ

เจ้าหน้าที่ผู้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิ ระบุว่า ในขณะนี้ กระทรวงคมนาคมได้ตั้งจุดตรวจดังกล่าว 1 จุดก่อน โดยให้ผู้ที่จะเข้ามายังตัวอาคารของกระทรวงคมนาคม ให้เข้าในจุดเดียวกันก่อน จากนั้นถึงจะขยายการตั้งจุดตรวจไปยังประตูอื่นๆ ต่อไป ทั้งนี้ เมื่อผู้รับการตรวจอุณหภูมิ ผลเป็นปกติ จะต้องติดสติ๊กเกอร์สีเขียวก่อนเข้าอาคาร ขณะที่ผู้ที่มีอุณหภูมิใกล้เคียง 37.5 องศาเซลเซียสนั้น เจ้าหน้าที่จะให้นั่งพักก่อนที่จะทำการตรวจอีกครั้งหนึ่ง หากเป็นปกติจึงจะได้รับการอนุญาตให้เข้ากระทรวงฯ