‘นครชัยแอร์’ ผุด ‘Services Online’ ‘NCA Tracking’ เช็ครถบัสผ่านมือถือ

นครชัยแอร์ เปิดบริการใหม่ “NCA Tracking” ติดตามสถานะรถโดยสาร ผ่านมือถือ เช็คตำแหน่งรถ ควมเร็วขับ เวลาถึงปลายทาง เพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้บริการในปัจจุบัน และช่วยลดความกังวลใจและเพิ่มความเชื่อมั่น ด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารที่ใช้บริการ

นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า นครชัยแอร์ นำเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในงาน ตลอดจนพัฒนารูปแบบบริการให้มีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อองค์กรและลูกค้าผู้ใช้บริการเพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้บริการในปัจจุบัน โดยการพัฒนาบริการออนไลน์ และระบบบริการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดบริการ “NCA Tracking” เช็คสถานะรถโดยสารนครชัยแอร์ สร้างความอุ่นใจในระหว่างการเดินทาง เพื่อเพิ่มมาตรฐานให้การเดินทางด้วยรถโดยสารนครชัยแอร์ ในด้านความเชื่อมั่น สามารถตรวจสอบการเดินทางของสมาชิกในครอบครัว และคนที่คุณรักในการเดินทาง ผ่านเทคโนโลยีระบบ GPS ที่ติดกับรถของนครชัยแอร์ทุกคัน

สำหรับบริการ “NCA Tracking” สามารถตรวจสอบตำแหน่งรถ ผ่านหน้าจอมือถือที่ลูกค้าพกพาไปทุกที่ ทุกเวลา โดยนำข้อมูลบนตั๋วเดินทาง มาใช้ในฟังก์ชั่นการติดตามการเดินทางได้ ซึ่งขั้นตอนการใช้ NCA Tracking นี้ เข้าเว็บไซต์นครชัยแอร์ www.nakhonchaiair.com คลิกที่ปุ่ม “ติดตามการเดินทาง (GPS)” แถบสีเหลืองด้านบนของเว็บไซต์ หน้าเว็บไซต์จะเปิดหน้าต่าง เพื่อแสดงกรอบขึ้นมาเพื่อให้ลูกค้ากรอกรายละเอียด ได้แก่ รหัสเที่ยวรถ และหมายเลขตั๋วเดินทาง (ตรงตามที่แสดงบนหน้าตั๋วโดยสาร) กรอกข้อมูลตามตัวอักษรตามภาพ แล้วกดปุ่ม “ติดตามการเดินทาง (GPS)” ระบบจะแสดงผล ข้อมูลการเดินทางของผู้โดยสาร ตำแหน่งที่แสดงบนแผนที่คือตำแหน่งปัจจุบันของผู้โดยสาร ขณะนั้น และรายละเอียดการเดินทางอื่นๆประกอบด้วย เวลารถออกจากสถานีฯต้นทางของเที่ยวเวลานั้น รวมทั้งเวลาที่ถึงปลายทาง, ความเร็วในการขับขี่ปัจจุบัน และเวลาที่เหลือในการเดินทางก่อนถึงปลายทาง (โดยประมาณ) เมื่อผู้โดยสารถึงปลายทางแล้ว 1 ชั่วโมง ระบบจะทำการปิดข้อมูลการเดินทางทันที และจะไม่สามารถค้นหาข้อมูลได้

นางเครือวัลย์ ยังกล่าวต่อไปว่า บริการ “ NCA Tracking” เป็นอีกหนึ่งช่องทาง ที่ช่วยให้ผู้โดยสารเดินทางได้อย่างอุ่นใจขึ้น หรือผู้โดยสารท่านไหนที่มีญาติมารอรับอยู่ที่ปลายทาง สามารถกำหนดเวลาที่จะออกมารับได้สะดวก และลดความกังวลให้ครอบครัวที่รออยู่ที่บ้าน เพราะนครชัยแอร์ เข้าใจทุกการเดินทาง ว่าการรอคอยคนที่รักกลับบ้านนั้นมีความกังวล และนครชัยแอร์หวังเป็นอย่างยิ่งว่าบริการ “NCA Tracking” นี้จะช่วยลดความกังวลใจและเพิ่มความเชื่อมั่น ด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารที่ใช้บริการของบริษัทฯ โดยในอนาคต บริษัทฯจะพัฒนาบริการดังกล่าวให้มีประสิทธิภาพ และทันต่อการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว เชื่อว่าบริการนี้เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการควบคุมความปลอดภัย และเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าผู้ใช้บริการอย่างแน่นอน