ฝันที่จะเป็นจริง! BTS เตรียมติดตั้งตู้ซื้อตั๋วรับธนบัตรครบทุกสถานีภายในปีนี้

‘BTS’ เตรียมติดตั้งตู้ขายตั๋วรับธนบัตรครบทุกสถานีภายในปีนี้ พร้อมเผยจำนวนผู้โดยสารใช้ QR Code ซื้อตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าเกิน 1.25 ล้านรายการ ฟาก ‘แรบบิท ไลน์ เพย์’ ไม่น้อยหน้า ผลตอบรับดีเยี่ยม

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เปิดให้บริการครั้งแรกในปี 2542 นั้น BTS ได้พัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกภายในระบบรถไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งเพิ่มจำนวนตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ พัฒนาให้รับชำระเงินด้วยคิวอาร์ โคดทุกตู้ และอยู่ระหว่างติดตั้งตู้จำหน่ายตั๋วที่รับธนบัตรให้มีครบทุกสถานี โดยจะมีครบทุกสถานีภายในปี 2562 นี้ นอกจากนี้ ในส่วนจำนวนขบวนรถนั้น ได้เพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากเมื่อเริ่มให้บริการ 35 ขบวน ขบวนละ 3 ตู้โดยสาร เพิ่มเป็น 81 ขบวน ขบวนละ 4 ตู้โดยสารในปัจจุบัน ทั้งนี้ เมื่อรับมอบขบวนรถที่สั่งซื้อไว้ครบถ้วนแล้ว  BTS จะมีรถไฟฟ้ารวมถึง 98 ขบวน

ขณะเดียวกัน นับแต่ BTS เปิดให้ตู้จำหน่ายตั๋วทัชสกรีน รองรับการซื้อตั๋วเดินทางเที่ยวเดียวด้วย QR Code ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2561 – สิงหาคม 2562 มีผู้ใช้งานรวมแล้วกว่า 1.25 ล้านรายการ โดยในปัจจุบันตู้จำหน่ายตั๋ว BTS ทุกตู้-ทุกสถานี รองรับ QR Code ทั้งหมด โดยรองรับ QR Code 2 ระบบ คือ 1.แรบบิท ไลน์ เพย์ (Rabbit LINE Pay) และ 2.แอปพลิเคชันธนาคารทุกธนาคาร เป็นความสะดวกสบายที่เพิ่มขึ้น สำหรับผู้โดยสารที่ไม่ได้ใช้ QR Code สามารถซื้อตั๋วได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วได้โดยตรง โดยไม่ต้องแลกเหรียญเช่นกัน

นายสุรพงษ์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับบริการแรบบิท ไลน์ เพย์ ที่ BTS ร่วมกับพันธมิตรพัฒนาบริการให้เติมเงิน หรือเติมเที่ยวเดินทางบัตรแรบบิทได้บนแอปพลิเคชันไลน์ ตั้งแต่ปลายปี 2561 ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยม เนื่องจากมีจุดแข็ง คือ ผู้โดยสารสามารถจัดการบัตรแรบบิทของตัวเองทั้งหมดได้ ทั้งการเติมเที่ยวเดินทางหรือเติมเงินบัตรโดยสารรถไฟฟ้า BTS  ตรวจสอบประวัติการเดินทางและประวัติการชำระเงินซื้อสินค้า รวมทั้งระงับ หรืออายัดบัตรได้เองทันทีกรณีสูญหาย ซึ่งผู้โดยสารสามารถสมัครและเปิดการใช้งานแรบบิท ไลน์ เพย์ ได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋ว BTS ทุกสถานี