‘ศักดิ์สยาม’ เรียกตรวจการบ้านหน่วยงานวันนี้ หลังครบรอบ KPI 1 เดือน เปรยลดค่ารถไฟฟ้า เล็งเอาเงินอนาคตมาใช้

“ศักดิ์สยาม” เรียกหน่วยงานส่งการบ้านวันนี้ หลังครบ KPI 1 เดือน พร้อมเคลียร์ต่อ ทอท.-ทย. ปมแย่งสนามบินกระบี่ ตั้งโจทย์ปั้นสู่นานาชาติให้ได้ ส่วนลดค่ารถไฟฟ้า เล็งเอาเงินอนาคตมาใช้

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า วันนี้ (27 ส.ค. 2562) ในช่วงเวลา 14.00 น. จะมีการประชุมหัวหน้าหน่วยงานทั้งหมดในสังกัดของกระทรวงคมนาคม ทั้งส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินงาน หลังจากได้มอบนโยบายและให้การบ้านแต่ละหน่วยงาน ซึ่งจะครบตามกรอบเวลา 1 เดือนที่กำหนด ทั้งนี้ ถือเป็นตัวชี้วัด (KPI) ของทุกหน่วยงานด้วย 

นอกจากนี้ ภายหลังการประชุมหัวหน้าหน่วยงานดังกล่าว จะเรียกบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. และกรมท่าอากาศยาน (ทย.) มาหารือถึงการโอนย้าย 4 สนามบิน โดยเฉพาะกรณีมติคณะกรรมการ (บอร์ด ทอท.) เลือกสนามบินกระบี่มาบริหารจัดการแทน ทั้งนี้ หาก ทย. มีความประสงค์จะบริหารสนามบินกระบี่ต่อนั้น จะต้องมีแผนการเพิ่มศักยภาพของสนามบิน เพื่อพัฒนาให้สนามบินกระบี่เป็นสนามบินนานาชาติ ทั้งยังเป็นการลดความแออัดของสนามบินภูเก็ตด้วย 

ขณะที่ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ในส่วนของนโยบายการลดค่าโดยสารรถไฟฟ้ามีความคืบหน้าอย่างไรบ้างนั้น นายศักดิ์สยาม กล่าวสั้นๆ ว่า ในเรื่องดังกล่าว สามารถดำเนินการได้ โดยการนำเงินอนาคตมาใช้