กสิกรไทย เปิดบัญชีเงินฝากยืนยันตัวตนผ่าน K CHECK ID

กสิกรไทยเตรียมให้บริการ “เปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ดิจิทัลบน K PLUS” โดยให้ลูกค้ายืนยันตัวตนผ่านอุปกรณ์ที่จุดให้บริการยืนยันตัวตน (K CHECK ID) และกระบวนการพิสูจน์ใบหน้าที่ธนาคารกำหนด

ธนาคารกสิกรไทยเตรียมเปิดตัวบริการเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ดิจิทัลบนแอปพลิเคชัน K PLUS (K-eSavings) เร็วๆ นี้ โดยบริการดังกล่าวยังอยู่ในโครงการ Regulatory Sandbox ของธนาคารแห่งประเทศไทย บริการดังกล่าวตอบรับกับความต้องการของลูกค้าที่คุ้นเคยกับเทคโนโลยี เปิดบัญชีได้ด้วยตนเอง โดยไม่ต้องมีเงินฝากขั้นต่ำ ได้ดอกเบี้ยเงินฝากสูงสุด 1.5% ต่อปี ทำได้ง่าย สะดวกทุกที่ ทุกเวลา ชูจุดเด่นให้ลูกค้าสามารถยืนยันตัวตนโดยการตรวจสอบข้อมูลจากบัตรประชาชนแบบเรียลไทม์ผ่านอุปกรณ์ที่จุดให้บริการยืนยันตัวตน (K CHECK ID)เทียบกับการสแกนใบหน้าจากภาพถ่ายบนแอปพลิเคชัน K PLUS ด้วยเทคโนโลยี Facial Recognition และ Liveness Detectionโดยสามารถทำการยืนยันตัวตนได้ที่สาขาธนาคาร และจุดให้บริการยืนยันตัวตน (K CHECK ID) ที่ธนาคารกำหนด ซึ่งในช่วงแรก ได้แก่ บิ๊กซี และที่ทำการไปรษณีย์

นายวีรวัฒน์ ปัณฑวังกูร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทยกล่าวว่า ปัจจุบันมีลูกค้าที่มีบัญชีกับธนาคารจำนวน 18.7 ล้านบัญชี และมีผู้ใช้งาน K PLUS เกือบ 11 ล้านราย ความมุ่งมั่นของธนาคารคือ  ทำให้ลูกค้าใหม่สามารถเปิดบัญชีกับธนาคารได้ง่าย สะดวก โดยเฉพาะกลุ่มที่มีความคุ้นเคยกับการใช้เทคโนโลยี โซเชียลมีเดียต่างๆ หรือกลุ่มที่เปิดรับเทคโนโลยีใหม่ๆ และใช้สมาร์ทโฟนที่รองรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 5.0 และ iOS 9.3  บริการเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ใหม่บน K PLUS จะทำให้บริการของธนาคารให้เป็นเรื่องที่ทุกคนทำได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง โดยใช้เพียงบัตรประชาชน และใช้สมาร์ทโฟนถ่ายรูปตนเอง ทำได้ทุกที่ ทุกเวลาตั้งแต่ขั้นตอนการสมัครเพื่อเปิดบัญชีไปจนถึงการทำธุรกรรมทางการเงินในแต่ละวันโดยไม่ต้องมีเงินฝากขั้นต่ำและได้ดอกเบี้ยเงินฝาก 1.5% ต่อปี สำหรับยอดเงินฝาก 100,000 บาทแรก โดยเมื่อลูกค้าเปิดบัญชีเรียบร้อยแล้ว สามารถทำธุรกรรมต่างๆ ได้ผ่าน K PLUS ซึ่งมีฟีเจอร์ที่อำนวยความสะดวกผ่านช่องทางที่หลากหลายตอบรับกับไลฟ์สไตล์ยุคดิจิตอล เช่น การถอนเงินด้วยคิวอาร์ โค้ด ที่ตู้เอทีเอ็ม, ที่เคแบงก์ เซอร์วิส (KBank Service) และที่สาขาธนาคารกสิกรไทย

นายวีรวัฒน์กล่าวต่อว่า การนำเทคโนโลยีในการยืนยันตัวตนเข้ามาใช้กับธุรกรรมทางการเงินเป็นการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัย ป้องกันไม่ให้เกิดช่องโหว่ในการทุจริต ไม่มีการเก็บข้อมูลใดๆ เอาไว้ในเครื่อง มีมาตรฐานปลอดภัยด้านไซเบอร์ โดยการยืนยันตัวตนจะประกอบด้วย การตรวจสอบข้อมูลจากบัตรประชาชนแบบเรียลไทม์ผ่านอุปกรณ์ที่จุดให้บริการยืนยันตัวตน (K CHECK ID) ที่ธนาคารกำหนด และการสแกนใบหน้าเพื่อเปรียบเทียบภาพถ่ายบนแอปพลิเคชัน K PLUS โดยขั้นตอนการเปิดบัญชีใหม่บน K PLUS  มีดังนี้

  1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน K PLUS และกรอกข้อมูลส่วนบุคคล
  2. ไปยืนยันตัวตนโดยเสียบบัตรประชาชนที่อุปกรณ์ ซึ่งติดตั้งที่สาขาธนาคารกสิกรไทยกว่า 380 จุดทั่วประเทศ หรือ จุดให้บริการยืนยันตัวตน (K CHECK ID) ที่ธนาคารกำหนด โดยในช่วงเริ่มต้น (เดือน ส.ค 62) ได้แก่ บิ๊กซี 200 สาขา และที่ทำการไปรษณีย์ 20 สาขา
  3. จากนั้นถ่ายภาพตนเองด้วยสมาร์ทโฟน เพื่อประมวลผลข้อมูลที่ได้รับว่าถูกต้องและตรงกัน
  4. กดยืนยันความถูกต้อง และยอมรับเงื่อนไขต่างๆ บน K PLUS
  5. เสร็จสิ้นขั้นตอนการเปิดบัญชี และสามารถเริ่มต้นทำธุรกรรมต่างๆ กับธนาคารได้ทันที

สามารถดาวน์โหลดคลิปขั้นตอนการเปิดบัญชี K-eSavingsได้จากลิงก์ https://www.youtube.com/watch?v=iwPqRRyrx84