ฟิตจัด! รมว.-รมช.คมนาคมใหม่ ส่งทีมงานเตรียมห้องทำงาน พร้อมเข้ากระทรวงสัปดาห์หน้า

ฟิตจัด! รมว.-รมช.คมนาคมใหม่ ส่งทีมงานเตรียมห้องทำงาน พร้อมเข้ากระทรวงสัปดาห์หน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (11 ก.ค. 2562) ทีมงานของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และทีมงานนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เดินทางมาที่กระทรวงฯ เพื่อดูสถานที่ และจัดเตรียมห้องทำงาน ก่อนที่จะเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ ภายหลังคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณตนเพื่อทำหน้าที่ ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 16 ก.ค.นี้

ขณะที่ วันนี้ (12 ก.ค. 2562) เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ทีมงานของนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เดินทางมาที่กระทรวงฯ เช่นกัน เพื่อจัดเตรียมห้องทำงาน ก่อนที่จะเดินทางเข้ามาที่กระทรวงคมนาคมในช่วงเช้า วันที่ 18 ก.ค.นี้ ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวโทรสอบถามไปยังนายอธิรัฐถึงนโยบาย รวมถึงหลักการทำงานต่างๆ นั้น นายอธิรัฐ ระบุว่า ขอให้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่อย่างสมบูรณ์ก่อน พร้อมทั้งรับทราบนโยบายจากท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมก่อน จึงจะวางนโยบายและหลักการทำงานที่ชัดเจนต่อไป

รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม ระบุว่า เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้งรัฐมนตรี พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า ตามที่ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ตามประกาศลงวันที่ 9 มิ.ย. 2562 แล้วนั้น และพลเอก ประยุทธ์ ได้เลือกสรรผู้ที่สมควรดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีเพื่อบริหารราชการแผ่นดิน อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 158 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งรัฐมนตรี ดังนี้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และนายถาวร เสนเนียม เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม