‘BMW’ โชว์ยอดส่งมอบรถกว่า 7 พันคัน พร้อมขยายสายประกอบรถสู่ HUB AEC

บีเอ็มดับเบิลยู เผยยอดส่งมอบรถ 7 เดือน พุ่งกว่า 7.5 พันคัน ขณะที่ช่วงโค้งสุดท้ายปลายปีจัดงาน “BMW Xpo2018” กระตุ้นยอด ด้านการผลิตขยายการประกอบรถยนต์ สอดรับสู่การเป็นศูนย์กลางการประกอบรถยนต์ของบีเอ็มดับเบิลยูในภูมิภาคอาเซียน พร้อมจัดตั้งสำนักงานจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์เพื่อป้อนเข้าสู่กระบวนการผลิตในประเทศและเพื่อส่งออกรองรับเครือข่ายการผลิตของบีเอ็ม ดับเบิลยู 30 แห่ง ใน 14 ประเทศทั่วโลก 

นายคริสเตียน วิดมานน์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า ในช่วง 7 เดือนแรกของปี 2561 บีเอ็มดับเบิลยู ได้ทำการส่งมอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู และมินิ จำนวน 6,505 คัน ซึ่งสูงขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 12% ส่วนบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ทำการส่งมอบรถมอเตอร์ไซค์ 1,094 คัน เติบโตขึ้น 18% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยสถิติดังกล่าว ของบีเอ็ม ดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยถือว่ามียอดการส่งมอบสูงที่สุด

ขณะที่ ด้านการผลิต โรงงานของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ในปี 2560 ที่ผ่านมา สามารถประกอบรถยนต์รุ่นต่างๆ ทั้งหมด 17 รุ่น ได้แก่
บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 1 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 Gran Turismo บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 7 บีเอ็มดับเบิลยู X1 บีเอ็มดับเบิลยู X3 บีเอ็มดับเบิลยู X4 และบีเอ็มดับเบิลยู X5 สำหรับบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู F 800 R บีเอ็มดับเบิลยู F 800 GS บีเอ็มดับเบิลยู F 700 GS บีเอ็มดับเบิลยู R 1200 GS บีเอ็มดับเบิลยู R 1200 GS Adventure บีเอ็มดับเบิลยู S 1000 R บีเอ็มดับเบิลยู S1000 RR และ บีเอ็มดับเบิลยู S 1000 XR

นอกจากนี้ ยังขยายสายการประกอบรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด 4 รุ่นในประเทศไทย ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู 330e บีเอ็มดับเบิลยู 530e บีเอ็มดับเบิลยู X5 xDrive40e M Sport และบีเอ็มดับเบิลยู 740Le ซึ่งถือเป็นเครื่องสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของบีเอ็ม ดับเบิลยู กรุ๊ป ที่มีต่อตลาดในทวีปเอเชีย โดยเฉพาะตลาดประเทศไทย ว่าเป็นตลาดที่สามารถเติบโตได้อย่างมีนัยยะสำคัญ เป็นฐานการผลิตที่แข็งแกร่ง ทำให้บีเอ็ม ดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางการประกอบรถยนต์ของบีเอ็มดับเบิลยูในภูมิภาคอาเซียน

สำหรับโรงงานในประเทศไทยยังได้มีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อการขยายกระบวนการประกอบภายในโรงงาน ให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยูจึงจัดตั้งสำนักงานจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์ขึ้นในประเทศไทยด้วย เพื่อจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์จากซัพพลายเออร์ในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน เพื่อจัดซื้อชิ้นส่วนยานยนต์จากประเทศไทยป้อนเข้าสู่กระบวนการผลิตในประเทศและเพื่อส่งออก คิดเป็นมูลค่ากว่า 4 พันล้านบาทต่อปี เพื่อรองรับเครือข่ายการผลิตของบีเอ็มดับเบิลยู 30 แห่ง ใน 14 ประเทศทั่วโลก

ขณะที่ ช่วงโค้งสุดท้ายของปี บีเอ็มดับเบิลยู ได้จัดงาน BMW Xpo2018 ระหว่างวันที่ 6-9 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งได้มีการขนทัพยนตรกรรมระดับพรีเมียมใหม่ล่าสุดมาเผยโฉม ให้กับคนไทยได้สัมผัส นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จอันน่าภาคภูมิใจของบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ที่สามารถนำเสนอนวัตกรรมล้ำสมัย ดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และสมรรถนะแรงเต็มพิกัด ให้แก่ลูกค้า ซึ่งงาน BMW Xpo เปรียบเสมือนการเฉลิมฉลองรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูรุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมประสิทธิภาพเหนือชั้น ด้วยการนำเทคโนโลยีการเชื่อมต่อที่ก้าวหน้าที่สุดในอุตสาหกรรมมาให้กับลูกค้าชาวไทย