เชลล์เบอร์ 1 ผู้ผลิตน้ำมันหล่อลื่นของโลก!! นำเสนอ ‘เชลล์ ริมูล่า’ น้ำมันเครื่องที่ตอบโจทย์รถบรรทุก

ตลาดนํ้ามันหล่อลื่นในประเทศไทย มีปริมาณการขายประมาณ 600 ล้านลิตรต่อปี หรือคิดเป็นมูลค่าตลาดกว่า 6 หมื่นล้านบาท ตามข้อมูลกรมธุรกิจพลังงาน ซึ่งแต่ละปีจะมีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง ตั้งแต่ 5 -10% ด้วยอัตราเติบโตดังกล่าว ทำให้น้ำมันเครื่องหลายยี่ห้อต่างให้ความสำคัญกับตลาดในประเทศไทย เช่นเดียวกับเชลล์ ซึ่งเป็นเบอร์ 1 ในตลาดน้ำมันหล่อลื่นโลก 12 ปีซ้อน ตามการวิจัยโดย ไคลน์ แอนด์ คอมพานี (Kline and Company) บริษัทวิจัยการตลาดชั้นนำของโลก ก็ได้สร้างผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ โดยเฉพาะน้ำมันเครื่องสำหรับรถบรรทุกเพื่อตอบรับธุรกิจโลจิสติกส์โต
นางสาววีธรา ตระกูลบุญ กรรมการบริหาร ธุรกิจน้ำมันหล่อลื่น บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า เชลล์มีผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นที่พร้อมตอบโจทย์หลากหลายกลุ่มลูกค้า และน้ำมันเครื่องของเชลล์ที่ใช้สำหรับรถบรรทุกคือ “เชลล์ ริมูล่า (Rimula)” โดยมีตั้งแต่เชลล์ ริมูล่า R 1 ถึงเชลล์ ริมูล่า R 6 ซึ่งคุณสมบัติของ เชลล์ ริมูล่า R 1 คือ เป็นน้ำมันหล่อลื่นผสมสารเคมี ช่วยรักษาเครื่องยนต์ให้สะอาด ลดการสึกหรอขณะ เครื่องยนต์ทำงานอุณหภูมิสูงและต่ำ ส่วนเชลล์ ริมูล่า R2 Extra ถือว่าเป็นพลังการปกป้อง ใช้การผสมผสานของสารเพิ่มคุณภาพที่พิสูจน์แล้วว่าตอบสนองความต้องการของเครื่องยนต์ น้ำมันชนิดนี้ยังมีคุณสมบัติการควบคุมการกัดกร่อนที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อการปกป้องและยืดอายุการใช้งานยาวนาน สารเพิ่มคุณภาพแต่ละอย่างมอบพลังปกป้องอย่างตรงจุดและมีประสิทธิภาพ ลดคราบเขม่าและการสึกหรอตลอดการทำงานของเครื่องยนต์ที่ยาวนานและหนักหน่วง เหมาะสำหรับการใช้งานหนักและเครื่องยนต์ที่ไม่มีระบบเทอร์โบส่วนใหญ่ ขณะที่ เชลล์ริมูล่า R 3+ มีคุณสมบัติเป็น น้ำมันเครื่องเกรดเดี่ยว สมรรถนะสูง ช่วยรักษาเครื่องยนต์ให้สะอาดป้องกันรักษา และยืดอายุเครื่องยนต์. มีคุณสมบัติเหนือมาตรฐาน – API CF
สำหรับผู้ประกอบการที่มีฟลีทรถขนาดใหญ่จะนิยมใช้ เชลล์ริมูล่า R 4 ถึงเชลล์ริมูล่า R 6 โดย เชลล์ริมูล่า
R 4 แบ่งประเภทเป็น R4x กับ R4L สำหรับคุณสมบัติและประสิทธิภาพ ถือว่าเป็นสุดยอดเทคโนโลยีน้ำมันหล่อลื่นสำหรับเครื่องยนต์กำลังสูงยุคใหม่ ได้รับการพัฒนาเพื่อการปกป้องเครื่องยนต์กำลังสูงสมัยใหม่ที่มีเทอร์โบชาร์จ อินเตอร์คูล และระบบระบายหมุนเวียนไอเสีย เชลล์ ริมูล่า R 4 ปกป้องทุกสภาวะการทำงานของเครื่องยนต์ ตั้งแต่จุดสัมผัสที่มีแรงเบียดอัดสูงในชุดวาล์วจนถึงอุณหภูมิร้อนจัดของลูกสูบและแหวนลูกสูบ ช่วยลดต้นทุนในการดูแลรักษาเครื่องยนต์และการดำเนินงานของคุณด้วยการนำเสนอน้ำมันอเนกประสงค์ประเภทเดียวที่ใช้ได้สำหรับรถรุ่นใหม่ทุกประเภท
ส่วน เชลล์ ริมูล่า R5 จะมีชื่อว่าเชลล์ ริมูล่า R5 LE โดยน้ำมันเครื่องประหยัดเชื้อเพลิงเ เชลล์ ริมูล่า R5 LE ซึ่งเป็นนวัตกรรมน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ดีเซลงานหนัก ช่วยลดการกัดกร่อนจากกรด สิ่งสกปรก/คราบเขม่า และการสึกหรอ และใช้เทคโนโลยีน้ำมันพื้นฐานสังเคราะห์และสารเพิ่มคุณภาพ เพื่อเพิ่มสมรรถนะการปกป้องในสภาวะแรงกดดันสูงและอุณหภูมิแปรปรวนเครื่องยนต์รุ่นใหม่ และช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ยืดระยะเวลาการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ช่วยให้เครื่องยนต์สะอาดและป้องกันการสึกหรออย่างดีเยี่ยม ซึ่งเชลล์ ริมูล่า R5 LE ผ่านข้อกำหนดมาตรฐาน API CK-4 ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดในขณะนี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานกับเครื่องยนต์ที่มีระบบควบคุมการปล่อยไอเสีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งมาตรฐาน Euro 4 ขึ้นไป
สำหรับ เชลล์ ริมูล่า R6 เป็นน้ำมันเครื่องที่ตอบสนองและปรับเปลี่ยนตามสภาวะการใช้งานเครื่องยนต์ เพื่อมอบสมรรถนะของการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุด ทำให้เครื่องยนต์คงทน และยืดอายุการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเพิ่มสารเพิ่มคุณภาพทรงประสิทธิภาพ เพื่อกระจายคราบเขม่าไม่ให้เกาะรวมตัวกัน ผสานกับการใช้เทคโนโลยีน้ำมันสังเคราะห์แท้
เชลล์ ริมูล่า R6 LM ช่วยประหยัดค่าซ่อมบำรุงจากการลดกรด การกัดกร่อน สิ่งสกปรก คราบเขม่าเกาะติด และการสึกหรอ ทางเลือกที่ดีเยี่ยมสำหรับผู้จัดการกลุ่มยานยนต์ที่ต้องการลดต้นทุนการซ่อมบำรุง เชลล์ ริมูล่า R6 LM เป็นนํ้ามันเครื่องหนึ่งเดียวที่ช่วยประหยัดค่าซ่อมบำรุงให้กับเครื่องยนต์หลากหลายยี่ห้อและเทคโนโลยี รวมถึง Euro 2,3 และ Euro 4 บางรุ่น นอกจากนี้ยังสามารถช่วยในการประหยัดเชื้อเพลิง เมื่อเปรียบเทียบกับการใช้น้ำมันหล่อลื่นธรรมดาเกรด SAE15W-40
“น้ำมันเครื่องของเชลล์ ได้ผลิตออกมาเพื่อรองรับการใช้งานสำหรับรถบรรทุก ทุกประเภท ไม่ว่าจะวิ่งระยะทางใกล้ไกล หรือมีเครื่องยนต์ที่ล้ำสมัยขนาดไหน ซึ่งเราให้ความสำคัญในเรื่องของคุณภาพ ความประหยัด และการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม แม้ว่าในตลาดจะมีการแข่งขันสูง แต่การที่มีผลิตภัณฑ์คุณภาพที่หลากหลายก็ถือว่าเป็นอีกข้อได้เปรียบ” นางสาววีธรา กล่าวสรุป