“เฉลิมวงศ์” เทใจให้ “วิริยะ” ดูแลพลีทรถขนส่งประกันภัย Carrier บริการเยี่ยม!! เคลมไว ไม่จุกจิก

“เฉลิมวงศ์” ผู้ให้บริการขนส่งสัญชาติไทยที่ให้บริการขนส่งสินค้ามานานกว่า 30 ปี จากรุ่นพ่อแม่สู่รุ่นลูก ปัจจุบันมีฟลีทรถขนส่งจำนวน 114 คัน ซึ่งเป็นรถของตัวเองทั้งหมด จากจุดเริ่มต้นของธุรกิจ ได้ให้บริการขนส่งแบบคลุมผ้าใบธรรมดา หลังจากนั้นก็เริ่มให้บริการขนส่งตู้คอนเนอร์ โดยรับสินค้าที่ท่าเรือ ซึ่งจุดเริ่มต้นนี้ทำให้ขยายงานได้มากขึ้น รวมทั้งมีคอนเน็คชั่นเพิ่มขึ้นด้วย

ปัจจุบัน “เฉลิมวงศ์” บริหารโดย ปรัชญา เฉลิมวงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฉลิมวงศ์ (กรุ๊ป) จำกัด ในฐานะลูกชาย ภายใต้การบริหารงานของคุณปรัชญามีการเปลี่ยน แปลงหลายด้าน เพื่อสู่เป้าหมายที่วางไว้ นายปรัชญา กล่าวว่าหลังจากที่ตนได้เข้ามาบริหารได้รับงานขนส่งจากบริษัทใหญ่ๆ แทบทั้งสิ้น โดยลูกค้าได้แก่ กลุ่มบริษัทไทยเบฟ บริษัทแสงฟ้า บริษัทยามาซากิ บริษัทยูเอฟซี และตลาดไทย ส่วนสินค้า ได้แก่ ทองแดง ซึ่งเป็นสินค้าที่มูลค่าสูง มอลต์ที่นำไปทำหัวเชื้อเบียร์ ข้าวสาร เป็นต้น ซึ่งการทำงานขนส่งนอกจากให้บริการขนส่งสินค้าถึงปลายทางอย่างปลอดภัยแล้ว ยังช่วยบริหารคอร์สแก่ลูกค้าเพื่อให้เขาคุ้มทุนมากที่สุด ด้วยเหตุผลนี้ทำให้ เฉลิมวงศ์ มีลูกค้าเจ้าประจำและใช้บริการกันเป็นระยะยาว จากการที่ให้บริการขนส่งสินค้ามีมูลค่าสูงทั้งหมด เพื่อลดความเสี่ยง การประกันภัยสินค้าหรือแคริเออร์ จึงเป็นเรื่องที่ผู้บริหารเฉลิมวงศ์ ให้ความสำคัญเป็นอย่างมากต่อความคิดเห็นในเรื่องนี้

นายปรัชญา สะท้อนว่า การประกันภัยสินค้ามีความจำเป็นอย่างยิ่ง ถือว่ามีบริษัทกลางมารับผิดชอบสินค้าที่เกิดความเสียหาย ซึ่งชดใช้มากกว่าครึ่งหนึ่งเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ถือว่าเป็นการประกันความเสี่ยง เพราะเวลารถอยู่บนท้องถนนไม่มีใครรู้ว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นเมื่อไร สมมติ ถ้าไม่เกิดอุบัติเหตุและไม่มีการเคลมบริษัทก็มีการลดเบี้ยประกันให้

สำหรับเฉลิมวงศ์ ได้ทำประกันสินค้ากับบริษัทวิริยะประกันภัย แต่ไม่ได้ทั้งฟลีท แบ่งไปทำกับบริษัทอื่นจำนวนหนึ่ง แต่ในปีนี้ตนตัดสินใจให้วิริยะเข้ามาดูแลทั้งหมดในฐานะที่เป็นลูกค้าของวิริยะ มีความประทับใจมาก ทั้งการบริการดี มีความรวดเร็วทันใจ ยกตัวอย่างเมื่อปีที่แล้วเกิดอุบัติเหตุกับรถขนส่งมอลต์  ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 4 แสนบาท แต่ตนจ่ายจริงนอกเหนือจากการเคลมประมาณ 3-4 หมื่นบาท ถือว่ามีความคุ้มค่ามากๆ และข้อดีอีกอย่างคืออุบัติเหตุเกิดขึ้นที่ จ.อ่างทอง แต่บริษัทได้ติดต่อศูนย์ จ.กำแพงเพชรมาเปิดตู้สินค้าทันที และได้กำชับทีมงานว่า สินค้าที่เกิดความเสียหายให้เคลมอย่างเต็มที่ ห้ามจุกจิกกับเฉลิมวงศ์ด้วยบริการแบบนี้จึงทำให้เกิดความประทับใจและอยากใช้บริการกับวิริยะต่อไป