ด่วน! 21 ก.ค.นี้ ห้ามแอร์ไลน์ภายในประเทศบินขึ้น-ลง ‘ดอนเมือง & สุวรรณภูมิ’ รับมาตรการ ศบค. งดการเดินทาง สกัดโควิด-19

ศักดิ์สยามเผย กพท. คลอดประกาศคุมแอร์ไลน์ภายในประเทศ รับมาตรการ ศบค. สกัดโควิด สั่งงดบินเข้าออก พ่วงงดรับส่งผู้โดยสารในพื้นที่สีแดงเข้ม ห้ามบินขึ้นลงดอนเมือง & สุวรรณภูมิเว้นลงจอดฉุกเฉินขนส่งสินค้าส่งผู้ป่วย ดีเดย์ 21 ..นี้ ชี้ ศบค.ประเมินสถานการณ์ทุก 7 วัน

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ได้ออกประกาศ กพท. เพื่อกำหนดมาตรการการขนส่งทางอากาศ ให้เป็นไปตามแนวทางของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.)​ และสอดคล้องข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ..2548 (ฉบับที่ 28) โดยจะกำหนดห้ามมิให้สายการบินภายในประเทศดำเนินการบินเข้าออก และรับส่งผู้โดยสารในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 13 จังหวัด (สีแดงเข้ม) ตามที่ ศบค.กำหนด อาทิ ห้ามบินขึ้นลงที่ท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพฯ และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ .สมุทรปราการ โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่21 .. 2564 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ การออกประกาศดังกล่าว เพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยจะยกเว้นการบินข้ามภูมิภาคนอกพื้นที่สีแดงเข้ม ที่ยังสามารถทำการบินได้ โดยในแต่ละเที่ยวบินนั้น จะต้องมีผู้โดยสารไม่เกิน 50% ของความจุผู้โดยสาร รวมถึงยกเว้นการขนส่งสินค้า, เที่ยวบินระหว่างประเทศ, โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์, โครงการสมุยพลัส, การลงจอดฉุกเฉิน, การขนส่งผู้ป่วย และการขนส่งบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งจะต้องมีการทำเรื่องพิจารณาเป็นรายบุคคล อย่างไรก็ตาม ศบค.จะประเมินสถานการณ์มาตรการทุกๆ 7 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 .. 2564) ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ..2548 (ฉบับที่ 28) โดยกำหนดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จำนวน 13 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร (กทม.), นครปฐม, นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรปราการ, สมุทรสาคร, ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี, พระนครศรีอยุธยา, นราธิวาส, ปัตตานี, ยะลา และสงขลา

อ่านประกาศ กพท.