‘พล.ต.ท.ชาญเทพ’ เปิด 3 ช่องทางรับข้อมูลล่า ‘ไอ้โม่ง’ ทุจริตการบินไทย-ทำขาดทุนหลายหมื่นล้าน

คณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงการทุจริต “การบินไทย” เปิด 3 ช่องทางรับเรื่องตรวจสอบฯ ด้าน “พล.ต.ท.ชาญเทพ” ลุยเดินหน้าเปิดโปง “ไอ้โม่ง” ทำสายการบินแห่งชาติขาดทุนหลายหมื่นล้าน เชื่อยังมีทุจริตเป็นขบวนการอีกมาก วอนพนักงานให้ข้อมูล พร้อมยันเก็บข้อมูลเป็นความลับ

พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช หัวหน้าคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงในการบริหารกิจการของบริษัทและปัญหาการทุจริต บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งทำให้ประสบภาวะขาดทุน เปิดเผยว่า คณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงการทุจริตในการบินไทยได้เปิด 3 ช่องทาง ให้พนักงานการบินไทยและบุคคลทั่วไปที่มีเบาะแส พฤติกรรมการกระทำของพนักงาน ผู้บริหาร กรรมการบริษัทที่ส่อทุจริต บริหารงานผิดพลาด เอื้อประโยชน์ให้ตนเองและพวกพ้อง หรือให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดบุคคลเพื่อจูงใจให้กระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่ง ไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ ซึ่งเป็นการกระทำทั้งโดยบุคคลหรือเป็นขบวนการ ขอให้แจ้งข้อมูล เอกสาร หลักฐานมาได้ 3 ช่องทาง ดังนี้

  1. ทางอีเมล์ : stopcorruptionthaiairways@gmail.com
  2. ทางไปรษณีย์ : ส่งถึง พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช หัวหน้าคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงการทุจริตในการบินไท สำนักงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม (นายถาวร เสนเนียม) กระทรวงคมนาคม เลขที่ 38 ถนนราชดำเนินนอก แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ 10100
  3. มาด้วยตนเอง : ได้ที่ สำนักงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม (นายถาวร เสนเนียม) ซึ่งเปิดรับทุกวันในวันเวลาราชการ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

“ที่ผ่านมา คณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงในชุดของเรา ได้รับข้อมูลข่าวสาร พยานหลักฐานมาหลายฝ่าย หลายคน ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการสอบสวนมาก และผมเชื่อว่า ยังมีเรื่องทุจริต ผิดพลาด ทั้งจงใจ เจตนา และเป็นขบวนการอีกมาก แต่ด้วยวัฒนธรรมองค์กรที่พนักงานไม่กล้าร้องเรียนหรือร้องเรียนก็เงียบหาย โดยนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม จึงแต่งตั้งให้ผมมาทำหน้าที่นี้ และขอให้ทุกคนที่ให้ข้อมูล พยาน หลักฐานสบายใจได้ว่า เราจะปกปิดเป็นความลับ หรือขอแค่ให้ชี้ช่อง ชี้ทาง ชี้เป้าเราก็ได้ ที่เหลือเราจะดำเนินการเอง วันนี้ คนร. เพิ่งอนุมัติแผนฟื้นฟูและอนุมัติให้การบินไทยกู้เงินอีกหลายหมื่นล้านบาท ผมขอเรียกร้องให้พนักงานการบินไทยและผู้ที่รักการบินไทยทุกคนที่มีข้อมูล มาให้ข้อมูลไม่ทางใด ก็ทางหนึ่งกับเรา เพื่อให้พวกเรามาร่วมด้วยช่วยกันเปิดโปงไอ้โม่งที่ทำให้การบินไทยขาดทุนมาหลายหมื่นล้านกันเถอะครับ” พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าว