แก้รถติด! ‘เมกาบางนา’ หอบเงิน 95 ล้านมอบ ทล.สร้างสะพานกลับรถ

“เมกาบางนา” จัดให้! เทงบ 95 ล้าน มอบ ทล. ลุยสร้างสะพานกลับรถหน้าห้าง บน ทล. 34 ช่วง กม. 7 หวังแก้จราจรติดขัด คาดแล้วเสร็จภายในปี 63

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า จากผลการศึกษาระหว่าง ทล. และศูนย์การค้าเมกาบางนาในการก่อสร้างสะพานกลับรถแห่งใหม่ ในเขตทางหลวงหมายเลข 34 ช่วงกิโลเมตรที่ 7 นั้น พบว่าสะพานกลับรถดังกล่าว จะสามารถช่วยแก้ปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณทางหลวงหมายเลข 34 ถือเป็นเส้นทางหลักของกรุงเทพมหานครฝั่งตะวันออก และเชื่อมโยงไปยังพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ที่มีการจราจรหนาแน่นและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผนวกกับการเติบโตของที่อยู่อาศัยและธุรกิจการค้าด้วย ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสนับสนุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานนั้น ศูนย์การค้าเมกาบางนา จึงได้สนับสนุนงบประมาณในการดำเนินการก่อสร้างวงเงิน 95 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการภายในปี 2563

ด้านนายคริสเตียน โอลอฟสัน ผู้อำนวยการศูนย์การค้าและโครงการมิกซ์ยูส อิเกีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า ศูนย์การค้าเมกาบางนาได้เปิดให้บริการในประเทศไทยมาแล้วเป็นระยะเวลา 6 ปี ซึ่งจากการสำรวจพบว่า ลูกค้าของศูนย์การค้าฯกว่า 40% หรือประมาณ 1.5 ล้านคนต่อเดือน มีการใช้สะพานกลับรถบริเวณถนนบางนา-ตราด ช่วงกิโลเมตรที่ 4.5 ซึ่งห่างจากเมกาบางนา 4 กิโลเมตร และส่งผลให้มีการจราจรติดขัดในช่วงเวลาเร่งด่วน โดยการสนับสนุนงบประมาณให้ ทล. จำนวน 95 ล้านบาทในการก่อสร้างสะพานกลับรถแห่งใหม่นี้ ที่อยู่ห่างจากศูนย์การค้าฯ 1 กิโลเมตร เชื่อว่าจะสามารถบรรเทาการจราจรในบริเวณดังกล่าวได้