บียอนด์ บิวตี้ อาเซียน แบงค็อก ครั้งที่ 6 เริ่มแล้ววันนี้

สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นายสุรพิทย์ กีรติบุตร รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ฝ่ายวิเทศสัมพันธ์เป็นผู้แทนพระองค์เปิดงานบียอนด์ บิวตี้ อาเซียน แบงค็อก ปี 2562 โดยมีบุคคลสำคัญ อาทิ นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นายเกรียงไกร เธียรนุกุล รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยนางเกศมณี เลิศกิจจา รองเลขาธิการฯ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ประธานกิตติมศักดิ์ กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางแห่งประเทศไทย นางสาว วิชญา สุนทรศารทูล ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สายงานบริหาร สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) และคณะผู้จัดงานฯ ร่วมงาน

จากความความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง บียอนด์ บิวตี้ อาเซียน แบงค็อก ครั้งที่ 6 งานเทรดโชว์อันดับหนึ่งในด้านการแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจด้านความงามและสุขภาพที่ครบวงจรที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ที่จัดขึ้นโดยอิมแพ็ค และอินฟอร์มา มาร์เก็ตในวันที่ 19 – 21 กันยายน 2562 ณ อาคาร 9-12 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยงานนี้จะเป็นประตูสู่อุตสาหกรรมความงามและติดอาวุธให้ผู้ประกอบการไทยในการขยายธุรกิจทั้งในประเทศและระดับภูมิภาค ภายใต้การสนับสนุนจากสภาอุตสาหกรรมไทย งานบียอนด์ บิวตี้ อาเซียน แบงค็อก ได้จัดแสดงผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเพื่อสุขภาพและความงามจากกว่า 600 บริษัท แบ่งโซนจัดแสดงตามประเภทธุรกิจเครื่องสำอาง ได้แก่ “BBAB Finished Products” สำหรับธุรกิจความงามพร้อมจัดจำหน่าย โซน “BBAB Supply Chain” สำหรับธุรกิจรับจ้างผลิต OEM / ODM และโซนพิเศษ “Beauty Made in Thailand” พื้นที่สำหรับธุรกิจเครื่องสำอางไทย คาดว่ามีผู้เข้าร่วมชมมากกว่า 16,000 คน

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ปัจจุบันอุตสาหกรรมด้านสุขภาพและความงามของไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2018 ตลาดเครื่องสำอางไทยมีมูลค่ารวมสูงถึง 2.5 แสนล้านบาท มีการเติบโตเฉลี่ย 7% ในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา และเป็นอันดับ 1 ด้านการส่งออกผลิตภัณฑ์ความงามในภูมิภาคอาเซียน ในฐานะที่สภาอุตสาหกรรมฯ เป็นตัวแทนของภาคอุตสาหกรรมและดำเนินงานร่วมกับภาครัฐได้ส่งเสริมเทคโนโลยีและนวัตกรรมให้กับอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์สำคัญของสภาอุตสาหกรรม ทั้งอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ขนาดกลาง หรือขนาดเล็ก ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงด้านการบริโภคของคนที่หันมาใส่ใจสุขภาพและความงามมากยิ่งขึ้น และการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ การจัดงาน Beyond Beauty ASEAN Bangkok 2019 จะช่วยส่งเสริมให้ผู้ประกอบการได้รับทราบแนวโน้มของธุรกิจสุขภาพและความงาม เกิดการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และมุมมองในการต่อยอดธุรกิจ

อีกทั้งโซนพิเศษ Beauty Made in Thailand ซึ่งรวบรวมสินค้าความงามและสุขภาพที่ผลิตในประเทศไทย จะช่วยส่งเสริมผู้ประกอบการไทย ในการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้เปิดตลาดและสร้างโอกาสในการขยายเครือข่ายไปสู่ระดับสากล พร้อมรับมือกับความท้าทายจากการแข่งขันของอุตสาหกรรม และสามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐ ที่มีเป้าหมายในการพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติหรือ Medical Hub เชื่อมโยงทั้งการผลิตสินค้าและการบริการที่เกี่ยวเนื่อง”

นางสาววิชญา สุนทรศารทูล ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สายงานบริหาร สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ กล่าวว่า “การสนับสนุนครั้งที่ 6 ของงาน BBAB 2019  ได้สะท้อนเป้าหมายในการเป็น Gateway to Southeast Asian beauty and cosmetics markets อย่างแท้จริง ซึ่งตรงกับวัตถุประสงค์ของทางเรา เพราะปัจจุบันประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของงานแสดงสินค้านานาชาติประจำภูมิภาคอาเซียน ทีเส็บพบว่า นักเดินทางกลุ่มไมซ์จาก CLMV ในปี 2561 มีการเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด คิดเป็น 206.65% จากปี 2560 ทีเส็บจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า งาน BBAB 2019  นอกจากจะสร้างโอกาสทางการเติบโตทางธุรกิจให้กับประเทศไทยและอุตสาหกรรมความงามและสุขภาพ จะได้มีส่วนช่วยสร้างการเจริญเติบโตให้กับอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติของประเทศไทยในภาพรวม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นฐานสำหรับภาคธุรกิจนานาชาติในการเจาะตลาดกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านรวมไปถึงอาเซียน เพื่อเป็นการสนับสนุนธุรกิจไมซ์ในประเทศไทย ทีเส็บได้ตั้งเป้าหมายการเติบโตของนักเดินทางกลุ่ม CLMV อยู่ที่ 30-40%  และต้นปีทีผ่านมาเส็บยังได้จัดกิจกรรมโรดโชว์และแคมเปญในตลาดเป้าหมาย เพื่อดึงดูดผู้จัดงานและผู้เข้าชมงานจากประเทศเหล่านี้ให้เดินทางมาร่วมงานแสดงสินค้านานาชาติในประเทศไทยได้นำเสนอจุดแข็งของประเทศไทยในการเป็นฐานเจาะตลาดกลุ่ม CLMV และนำเสนอโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ของประเทศไทยสู่ตลาด CLMV”

มิสคลอเดีย บอนฟิกลิโอรี ผู้จัดการทั่วไป สายงานแสดงสินค้าความงาม บริษัท อินฟอร์มา มาร์เก็ต จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดความงามในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีศักยภาพที่ยอดเยี่ยม และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมแบรนด์ต่างประเทศถึงกระตือรือร้นที่จะเข้ามาสำรวจตลาดของภูมิภาคนี้ ผู้จัดงานจึงหวังว่า Beyond Beauty ASEAN Bangkok จะเป็นประตูการค้าที่เชื่อมระหว่างประเทศไทยและต่างประเทศเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจได้”

มิสเตอร์ลอย จูน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “ผู้ประกอบการไทยที่มีความสนใจในธุรกิจความงามหรือผู้ที่ต้องการจะขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ จะสามารถนำเสนอไอเดียหรือสินค้าความงามและเครื่องสำอางให้แก่ผู้เยี่ยมชมทั้งประเทศไทยและนานาชาติได้ในงานนี้ งานบียอนด์ บิวตี้ อาเซียน แบงค็อก ปี 2562 นอกจากจะรวบรวมสินค้ากว่า 1,000 แบรนด์มาจัดแสดงแล้ว ยังเป็นเวทีสำหรับแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและความรู้ เพื่อพัฒนาความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมความงามของประเทศ เรามั่นใจว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดีจากแวดวงความงามและเครื่องสำอางเช่นเคย”